Quan hệ chưa xuất tinh có thai được không?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Hồng Liên - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Ngoài những biện pháp tránh thai như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai thì biện pháp xuất tinh ngoài cũng là một trong những biện pháp được nhiều cặp đôi áp dụng.

1. Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài là hiện tượng người đàn ông xuất tinh ra ngoài khi đạt cực khoái trong thời gian quan hệ tình dục với bạn tình. Thông thường, thay vì xuất tinh vào trong âm đạo của người phụ nữ thì nam giới sẽ xuất tinh ra bên ngoài.

Biện pháp này được khá nhiều người áp dụng bởi họ cho rằng nếu uống thuốc tránh thai thì sẽ ít nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, còn dùng bao cao su thì lại làm giảm đi khoái cảm trong lúc yêu.

Nhiều người cho rằng xuất tinh ngoài có thể ngăn tinh trùng đi vào âm đạo, giúp phòng tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên, điều này là không đúng.

2. Quan hệ không xuất tinh hoặc xuất tinh ngoài có thai không?

Theo các chuyên gia, quan hệ không xuất tinh, xuất tinh ngoài vẫn có khả năng có thai bởi một số lý do sau:

  • Thông thường, khi nam giới xuất tinh sẽ có khoảng từ 40.000.000 đến hơn 400.000.000 tinh trùng được giải phóng ra ngoài. Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật ở nam giới thường tiết ra một chất dịch; trong chất dịch nhiều khả năng có chứa tinh trùng. Khi tiến hành giao hợp, tinh trùng sẽ được đưa vào trong âm đạo, vì vậy khả năng có thai là hoàn toàn có thể.
  • Đặc biệt, đối với các trường hợp nam giới trong lúc đạt cực khoái hoặc hưng phấn cao mà không kiểm soát được việc rút dương vật ra khỏi âm đạo thì rất có thể một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng và người bạn tình sẽ dễ mang thai.
  • Ngoài ra, nếu quan hệ tình dục gần vào những ngày rụng trứng mà không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào, dù là biện pháp xuất tinh ngoài thì chị em có khả năng mang thai lên tới 70%. Nguyên nhân là do tinh trùng của nam giới có thể sống được bên trong tử cung của phụ nữ khoảng 3 ngày nên nguy cơ mang thai là khá cao.

Như vậy, khi quan hệ tình dục nam giới không xuất tinh thì nữ giới vẫn có thể mang thai. Để không mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên khuyên bạn tình sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, tránh sử dụng thuốc tránh thai bừa bãi gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Mang thai khi có kinh nguyệt
Nam giới không xuất tinh khi quan hệ tình dục thì nữ giới vẫn có thể mang thai

3. Quan hệ không xuất tinh hoặc xuất tinh ngoài có hại không?

Các bác sĩ nam khoa cho biết, xuất tinh ngoài tuy được nhiều cặp đôi áp dụng để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn nhưng nó cũng không thật sự mang lại hiệu quả. Hơn nữa, nó còn tiềm ẩn nhiều tác hại, hậu quả như:

3.1 Hiệu quả tránh thai không cao

Sử dụng biện pháp tránh thai bằng việc xuất tinh ngoài không đem lại hiệu quả tránh thai cao, vì tinh trùng vẫn có thể được phóng ra trước khi nam giới đạt cực khoái, dễ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.

3.2 Không phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Xuất tinh ngoài hoàn toàn không thể phòng tránh được các bệnh lây truyền tình dục như giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu,HIV ...

Hình ảnh và thông tin về bệnh lây qua đường tình dục (STDs)
Xuất tinh ngoài không thể phòng tránh được các bệnh lây truyền tình dục

3.3 Mắc chứng di tinh

Một tác hại của việc xuất tinh ngoài mà nhiều nam giới gặp phải đó là chứng di tinh. Nguyên nhân là do khi đạt cực khoái, tim đập nhanh, huyết áp tăng lên mà nam giới lại dừng việc xuất tinh sẽ khiến cơ quan kích thích thần kinh trung ương và cơ quan điều khiển xuất tinh bị rối loạn, dẫn đến di tinh.

3.4 Suy nhược thần kinh

Khi dương vật có độ cương cứng nhất định, nếu đột ngột ngắt quãng sẽ khiến tâm lý của nam giới ảnh hưởng không nhỏ. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến suy nhược và gây ra một số tác hại nghiêm trọng như xuất tinh sớm, liệt dương.

Như vậy, quan hệ chưa xuất tinh, xuất tinh ngoài hoàn toàn có thể có thai và nó cũng không thể phòng tránh các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Nếu chưa muốn mang thai các cặp đôi nên lựa chọn cho mình biện pháp tránh thai phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

Xuất tinh là một trong những yếu tố cần thiết giúp nam giới có thể đạt được hưng phấn khi quan hệ tình dục. Thế nhưng, vì một nguyên nhân nào đó mà nam giới lại quan hệ không xuất tinh. Tuy nhiên, dù là vì nguyên nhân gì thì việc nam giới không xuất tinh cũng đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Nếu tình trạng quan hệ không xuất tinh diễn ra trong một thời gian dài thì nam giới nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

407.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan