Quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng gì?

Tình dục là một phần thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần có một kiến thức nghiêm túc và khoa học để có thể bảo vệ sức khỏe tâm sinh lý cho bản thân và đảm bảo cho hạnh phúc viên mãn. Vậy quan hệ tình dục như thế nào là khoa học?

1. Quan hệ tình dục giúp duy trì hệ thống miễn dịch luôn hoạt động

Tiến sĩ Yvonne K. Fulbright, một chuyên gia về sức khỏe tình dục cho biết, những người hoạt động tình dục thường xuyên sẽ có ít ngày ốm hơn. Quan hệ tình dục có mức độ sẽ bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi trùng, vi rút xâm nhập. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes ở Pennsylvania phát hiện ra rằng, những sinh viên đại học có quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần một tuần sẽ có mức độ kháng thể nhất định cao hơn so với những sinh viên ít khi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bạn vẫn nên củng cố hệ thống miễn dịch bằng cách ăn đúng cách, ngủ đủ giấc và theo dõi sức khỏe, sử dụng bao cao su nếu bạn không biết cả hai tình trạng các bệnh lây truyền qua đường tình dục của mình và của bạn tình.

2. Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp bạn tăng ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục sẽ làm cho đời sống tình dục của bạn trở nên tốt hơn và sẽ cải thiện ham muốn tình dục của bạn. Đối với phụ nữ, quan hệ tình dục giúp tăng cường sự bôi trơn, tăng lưu lượng máu và độ đàn hồi của âm đạo, tất cả đều làm cho tình dục cảm thấy tốt hơn và giúp bạn khao khát quan hệ tình dục hơn.

3. Quan hệ tình dục cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang của phụ nữ

Sàn chậu khỏe là điều quan trọng để tránh tình trạng tiểu không tự chủ. Có khoảng 30% phụ nữ mắc bệnh tiểu không tự chủ. Quan hệ tình dục đều đặn cũng giống như một bài tập luyện cho cơ sàn chậu. Khi bạn đạt cực khoái, nó gây ra các cơn co thắt ở các cơ đó, giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ sàn chậu.

4. Quan hệ tình dục làm giảm huyết áp

Nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa quan hệ tình dục và giảm huyết áp. Quan hệ tình dục (không phải thủ dâm sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp tâm thu.

5. Quan hệ tình dục có tác dụng như tập thể dục

Tình dục là một hình thức tập thể dục thực sự tuyệt vời. Nó sẽ không thay thế máy chạy bộ, nhưng nó có giá trị giống như bạn tập thể dục. Quan hệ tình dục sử dụng khoảng năm calo mỗi phút, nhiều hơn bốn calo so với xem TV. Tình dục làm tăng nhịp tim của bạn và tăng cường sử dụng các cơ khác nhau trên cơ thể. Trung bình mỗi lần quan hệ tình dục, cơ thể sẽ đốt cháy một lượng khoảng 42 calo tương ứng. Duy trì quan hệ tình dục thường xuyên có thể là giải pháp để bạn giảm cân và giữ gìn vóc dáng của mình.

quan hệ tình dục
Quan hệ tình dục (không phải thủ dâm sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp tâm thu

6. Quan hệ tình dục làm giảm nguy cơ đau tim

Một cuộc sống tình dục tốt sẽ có ích cho trái tim của bạn. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để nâng cao nhịp tim, quan hệ tình dục còn giúp giữ cân bằng lượng estrogen và testosterone. Nếu chỉ cần mọt trong hai yếu tố estrogen hoặc testosterone thấp bạn sẽ bắt đầu gặp nhiều vấn đề như loãng xương và thậm chí là bệnh tim. Nghiên cứu đã cho thấy những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần có nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm một nửa so với những người đàn ông hiếm khi quan hệ tình dục.

Sự vận động trong khi quan hệ tình dục sẽ đẩy nhanh nhịp đập của tim lên khoảng 180 nhịp/phút. Từ đó, lượng oxi mang đến cho tim cũng nhiều hơn nên quá trình thải độc ra khỏi cơ thể được diễn ra nhanh chóng hơn. Do đó, đây được xem là cách hữu hiệu để bạn giữ cho mình có một trái tim khỏe mạnh.

7. Quan hệ tình dục có tác dụng giảm đau

Đây là cách bạn có thể thay thế cho aspirin, hãy thử đạt cực khoái để nhận thấy cảm đau rời xa bạn. Vì cực khoái có thể ngăn chặn cơn đau. Nó tiết ra một loại hormone giúp nâng cao ngưỡng chịu đau của bạn. Kích thích âm đạo có thể ngăn chặn chứng đau lưng và đau chân mãn tính.

8. Quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Quan hệ tình dục có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Những người đàn ông xuất tinh thường xuyên (ít nhất 21 lần một tháng) ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn. Quan hệ tình dục và thủ dâm đều có tác dụng tương tự.

9. Quan hệ tình dục có thể cải thiện giấc ngủ

Bạn có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn sau khi quan hệ tình dục. Sau khi đạt cực khoái, hormone prolactin được giải phóng, đây là hormone tạo cảm giác thư giãn và buồn ngủ sau khi quan hệ tình dục. Sau mỗi lần quan hệ tình dục, giấc ngủ sẽ đến với bạn một cách dễ dàng và sâu hơn.

10. Quan hệ tình dục có thể giảm căng thẳng

Gần gũi với bạn đời của bạn có thể xoa dịu căng thẳng và lo lắng. Đây là một hormone tạo cảm giác dễ chịu tự nhiên của cơ thể bạn. Kích thích tình dục giải phóng một chất hóa học trong não giúp tăng cường khoái cảm và cảm giác thoải mái trong não của bạn. Tình dục và sự gần gũi cũng có thể thúc đẩy hạnh phúc. Nó không chỉ là đơn thuốc cho một cuộc sống khỏe mạnh mà còn là bí quyết của một cuộc sống hạnh phúc.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

169.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan