Sữa về nhanh - cách này vừa an toàn, vừa hiệu quả

Sữa mẹ là “thức ăn” tốt nhất cho trẻ, được sản xuất tự nhiên từ tuyến vú và cung cấp những chất dinh dưỡng cơ bản cho trẻ sơ sinh trong suốt những tháng đầu đời. Thông thường, sữa mẹ có màu trắng đục, mùi thơm ngậy, vị ngọt mát, không chua, khác hẳn so với những loại sữa khác. Cha mẹ có thể yên tâm cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong những năm tháng đầu đời, vừa cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu, vừa giúp con được tận hưởng được hương vị thơm ngon từ dòng sữa mát lành. Vậy cách làm sữa về nhanh sau sinh là gì? Ăn gì để sữa về nhanh?

Sữa mẹ có thể thay đổi hương vị tùy theo cơ địa của từng người. Thỉnh thoảng, mẹ sẽ thấy sữa bị chua thì có thể do chế độ ăn uống khiến chất lượng sữa thay đổi. Ngoài việc nghiên cứu xem cách kích sữa về nhanh nhất thì việc tìm hiểu cách tăng cường chế độ dinh dưỡng trong sữa cũng rất quan trọng.

Cách gọi sữa về nhanh nhất tưởng phức tạp nhưng đôi khi là những điều rất đơn giản, người mẹ chỉ cần ăn đủ, uống đủ, ngủ đủ giấc. Khẩu phần ăn của mẹ cần cao hơn mức bình thường để đảm bảo chất lượng sữa tốt cho bé phát triển. Ngoài ra, hãy cố gắng cho con bú sau sinh càng sớm càng tốt, khi đã về nhà, cách kích sữa về nhanh nhất là có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh, ngủ nghỉ hợp lý, tránh xa các chất kích thích và cho con bú đúng cữ, đúng cách. Mẹ cũng đừng quên uống nhiều nước nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh đóng vai trò quan trọng trong cách làm sữa về nhanh sau sinh, chính vì thế có rất nhiều mẹ thắc mắc không biết ăn gì để sữa về nhanh. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên kiêng khem quá mức vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Các nhà khoa học trên thế giới đã tiến hành nhiều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng đa số bà mẹ đều đủ sữa cho con nếu biết cách cho bú đúng. Số lượng tế bào tiết sữa trong bầu ngực của các bà mẹ là như nhau, khoảng 2 triệu tế bào, bất kể ngực to hay nhỏ. Khi cho con bú nhiều và bú cạn sữa trong ngực, nhất là bú đêm, sữa mẹ sẽ tạo ra liên tục để đáp ứng nhu cầu của trẻ và là cách kích sữa về nhanh sau sinh hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự tiết sữa, nếu mẹ tin tưởng rằng mình đủ sữa cho con và tinh thần sảng khoái thì sữa sẽ tiết ra nhiều hơn, đây cũng là cách gọi sữa về nhanh nhất vô cùng hiệu quả. Vì vậy, cần thiết phải tạo cho mẹ một không khí thoải mái và niềm tin vào việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan