[Video] Các phương pháp điều trị bệnh vô sinh

Vô sinh đang ngày càng trở nên phổ biến và có xu hướng tăng cao ở các cặp vợ chồng trẻ, trở thành rào cản lớn đối với hạnh phúc gia đình và sự tăng trưởng nói chung của toàn xã hội. Hiểu rõ về bản chất cũng như các phương pháp điều trị vô sinh sẽ giúp các cặp vợ chồng chủ động về tâm lý và có định hướng tốt khi gặp tình trạng không mong muốn này.

Nói về vấn đề vô sinh hiếm muộn, Thạc sĩ, Bác sĩ Thái Bằng đã dẫn lại kết quả thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy: tại Việt Nam hàng năm có tới gần 1 triệu cặp vợ chồng được chẩn đoán là vô sinh, trong đó tỷ lệ vợ chồng dưới 30 tuổi chiếm tới 50%. Đây là con số đáng báo động về sự gia tăng không ngừng của căn bệnh vô sinh cũng như tốc độ trẻ hóa ngày càng đáng lo của bệnh này ở các cặp vợ chồng trẻ.

Bác sĩ cũng chỉ ra những lầm tưởng của đa số mọi người về vô sinh, một trong số đó là quan điểm cho rằng vô sinh chủ yếu có nguyên nhân từ người vợ, dẫn tới việc điều trị không đạt được hiệu quả. Bác sĩ Bằng khẳng định nguyên nhân vô sinh từ người vợ và người chồng là ngang nhau, chiếm 40%, 20% còn lại là nguyên nhân khác.

Một thông tin quan trọng khác được bác sĩ Bằng chia sẻ là các phương pháp điều trị bệnh vô sinh đang được áp dụng hiện nay và ưu nhược điểm của từng loại. Các cặp vợ chồng gặp vấn đề về sinh sản nên tham khảo những tư vấn hữu ích này từ bác sĩ để có định hướng tốt nhất khi lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình.

Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng có thể tìm đến những trung tâm y tế uy tín chuyên về hỗ trợ sinh sản để được khám, tư vấn và điều trị cụ thể, giúp nâng cao cơ hội có con.

Hệ thống Y tế Vinmec là cơ sở y tế uy tín trong điều trị vô sinh hiếm muộn, đã hỗ trợ sinh sản thành công cho hàng nghìn cặp vợ chồng với tỷ lệ có thai lâm sàng luôn đạt mức cao, từ 45%-50%. Đây thực sự là lựa chọn đáng tin cậy để người bệnh gửi gắm mong muốn mang thai và sinh con khỏe mạnh.

Phụ nữ nên khám định kỳ bệnh gì
Hệ thống Y tế Vinmec - địa chỉ uy tín hàng đầu về hỗ trợ sinh sản nói chung và điều trị vô sinh hiếm muộn nói riêng

Hệ thống Y tế Vinmec quy tụ đội ngũ chuyên gia đã có kinh nghiệm lâu năm về điều trị vô sinh hiếm muộn cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, không ngừng được nâng cấp. Bên cạnh đó Vinmec luôn chú trọng cập nhật và ứng dụng những phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến trên thế giới như:

Thạc sĩ, Bác sĩ Thái Bằng đã có trên 14 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành sản phụ khoa, chẩn đoán trước sinh và hỗ trợ sinh sản. Trước khi là Trưởng khoa Sản phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, Bác sĩ Bằng đã từng có thời gian công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Phụ Sản TW, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh,...

Với bề dày kinh nghiệm, uy tín cao trong lĩnh vực sản phụ khoa và sự tận tâm với nghề, Bác sĩ Thái Bằng không chỉ được đánh giá cao trong giới chuyên môn y khoa mà còn nhận được sự tin tưởng, yêu mến từ đông đảo bệnh nhân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

(Nguồn: Truyền hình KTV Khánh Hòa)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan