Chạy bộ 1 dặm giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo

Chạy bộ là một phương pháp giúp tăng cường sức khỏe tim mạch cho bạn. Đặc biệt hơn nữa bạn sẽ thấy vị với câu hỏi chạy bộ 1 dặm đốt bao nhiêu calo? 1 dặm tương đương với bạn chạy bộ 2km. Vậy chạy bộ đốt calo thế nào?

1. Chạy bộ 1 dặm đốt bao nhiêu calo

Theo một số nghiên cứu khoa học lâm sàng về sức khỏe con người ước tình chạy bộ 1 dặm sẽ tiêu hao khoảng 100 calo. Tuy nhiên trong từng trường hợp cụ thể con số này sẽ tăng giảm. Hoặc trọng lượng cơ thể bạn cũng có thể là một trong những nguyên nhân làm thay đổi lượng calo tiêu thụ.

Theo một nghiên cứu tại hội đồng thể thao Hoa kỳ cho hay: một người 54,5kg chạy bộ sẽ thiêu đốt 11,4 calo/ phút. Nếu bạn nặng 82 kg thì mỗi phút chạy bộ sẽ đốt cháy 17 calo. Như vậy giả sử bạn chạy bộ 2km với thời gian 10 phút năng lượng thiêu đốt sẽ gấp 10 lần.

Đây có vẻ là một tin tốt cho những tín đồ chạy bộ. Bạn cứ tích cực vận động năng lượng sẽ thiêu đốt. Bạn cũng không cần quá áp đặt thời gian chạy vì lượng calo tiêu thụ ảnh hưởng nhiều ở cân nặng.

Hoạt động thể thao sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng. Cứ giảm 0,5kg đồng nghĩa bạn đã đốt 3500 calo. Do vậy nếu đó là mục tiêu giảm trong một tuần thì bạn nên tăng cường vận động, Hãy đảm bảo mỗi ngày năng lượng tiêu thụ cao hơn năng lượng nạp vào 500 - 1000 calo.

Quan trọng hơn cả là bạn cần xây dựng được một thực đơn ăn kiêng khoa học. Hãy chọn nhóm thực phẩm giúp bạn có năng lượng vừa đủ. Đồng thời tránh xa những thực phẩm chứa chất béo không tốt cho cơ thể. Tuy trọng lượng quyết định năng lượng thiêu đốt nhưng không hoàn toàn bỏ qua cường độ vận động. Hãy lưu ý đến hệ hô hấp khi bạn chọn bài tập cường độ cao. Càng tập mạnh lượng oxy tiêu hao sẽ càng lâu hồi phục lại.

2. Lợi ích của chạy bộ 2km đối với cơ thể

Nhiều trung tâm nghiên cứu cho hay 150 phút aerobic cường độ nhẹ hoặc 75 phút cường độ cao mỗi tuần là tiêu chuẩn để nâng cao sức khỏe cho bạn. Chạy bộ 2km được coi là luyện tập cường độ cao. Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh mức độ dựa theo thể chất bản thân.

Ngoài thiêu đốt năng lượng duy trì cân nặng bài tập chạy còn mang lại nhiều hiệu quả đối với sức khỏe. Bạn có thể tham khảo về một số lợi ích khi chạy bộ sau:

  • Hạ huyết áp và nồng độ cholesterol. Từ đó các nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh mạch vành được hạn chế
  • Hạn chế nguy cơ mắc phải loãng xương
  • Cải thiện một số bệnh tâm lý như trầm cảm và lo âu
chạy bộ 1 dặm
Trung bình chạy bộ 1 dặm có thể giúp cơ thể tiêu hao tới 100 calo

3. Cách giúp bạn bắt đầu một bài tập chạy bộ 2km

Đối với người lần đầu tập chạy thả lỏng cơ thể là điều đầu tiên nên học. Mỗi khi lên kế hoạch luyện tập bạn có thể nhờ đến bác sĩ. Các chuyên gia y tế sẽ cho bạn lời khuyên và phương pháp tập luyện phù hợp nhất với thể trạng.

Trong quá trình luyện tập, các dụng cụ như giày, quần áo.... là điều bạn cần chú trọng. Nếu hành trang cho bài tập được chuẩn bị kỹ càng không chỉ mang lại hiệu quả mà nguy cơ chấn thương cũng giảm thiểu tối đa. Mọi dụng cụ thể thao chuyên dụng đều được thiết kế với mong muốn người tập đạt được hiệu quả nhưng đảm bản an toàn và ít chấn thương nhất.

Đôi giày là một dụng cụ quyết định với người chạy bộ. Bạn cần lựa chọn kích cỡ chất liệu phù hợp. Như vậy khi chạy sẽ chịu ít đau đớn đồng thời giúp bạn giữ thăng bằng.

4. Hướng dẫn tính lượng calo thiêu đốt khi chạy bộ

Mặc dù rất khi để tính toán calo tiêu thụ khi chạy bộ 2km nhưng bạn có thể dùng thiết bị hỗ trợ để tính toán. Những thiết bị đo nhịp tim, quãng đường sẽ kết hợp hỗ trợ đo calo tiêu thụ cho bạn.

Sau khi cung cấp cho các thiết bị những chỉ số cơ bản của cơ thể bạn máy sẽ có thể tính toán calo khi vận động. Một số thiết bị còn có bộ nhớ lưu trữ 100 kết quả luyện tập. Điều này sẽ giúp bạn đặt ra những mục tiêu dài hạn.

5. Làm sao để đốt nhiều calo hơn

Để tăng cường năng lượng tiêu thụ bạn có thể sử dụng một số bài tập tim mạch. Nâng tạ hay chống đẩy cũng giúp chúng ta đốt năng lượng nhiều hơn. Những bài tập này sẽ yêu cầu bạn có nguồn năng lượng và sức bền. Do vậy cần cân nhắc trước khi tập

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc chạy bộ 1 dặm đốt bao nhiêu calo. Hãy đưa ra những kế hoạch cùng tham khao tư vấn của bác sĩ để có một bài tập an toàn hiệu quả.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại các Bệnh viện Vinmec thuộc hệ thống Y tế trên toàn quốc, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website (vinmec.com) để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan