Chạy bộ bao nhiêu là đủ?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang

Chạy bộ cho người mới bắt đầu cần được chỉ dẫn cụ thể để tránh được tối đa những tai nạn ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn mau chóng gặt hái được thành công như giảm cân cải thiện sức khỏe.

Khi có các bệnh lý nền mà muốn chạy bộ thì người bệnh cần làm theo hướng dẫn chạy bộ đúng cách của bác sĩ:

  • Đối với người tăng huyết áp: Cần phải kiểm soát huyết áp trước khi chạy bộ. Chạy bộ đúng cách với khởi đầu nhẹ nhàng rồi sau đó mới tăng dần cường độ nếu có sự đồng ý của bác sĩ tim mạch.
  • Đối với người mắc đái tháo đường type 1: Những đối tượng này sẽ có nguy cơ hạ đường huyết khi chơi thể thao, do vậy cần phải có kỹ thuật chạy bộ đúng cách dưới sự tư vấn của bác sĩ.

Theo Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Vinmec Nha Trang, mỗi người nên tập thể thao 150 phút/ tuần với cường độ tập trung bình hoặc 75 phút/ tuần với cường độ mạnh và trải đều cách ngày trong tuần. Để có được kết quả tốt khi chạy bộ, mỗi người cần rèn luyện sự kiên trì và có kỹ thuật chạy bộ đúng cách. Để giúp tăng sự hứng thú trong quá trình chạy thì mọi người có thể nghe nhạc khi tập, tham gia chạy cùng nhóm bạn, lên lịch tập phù hợp, tự theo dõi bản thân.

Trên đây là những mẹo giúp bạn chạy bộ đúng cách và sớm đạt được mục tiêu chạy bộ mỗi ngày. Mọi khó khăn bạn gặp phải có thể tìm đến chuyên gia hay bác sĩ để được hỗ trợ giải quyết.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan