Chơi golf có tác dụng gì cho sức khỏe?

Golf là một môn thể thao khá quen thuộc với tất cả mọi người. Chơi golf giúp cải thiện tinh thần nâng cao sức khoẻ nếu được kết hợp cùng một cố bài tập khởi động nhịp nhàng. Chơi golf không giới hạn lứa tuổi nên tất cả mọi người đều có thể tham gia. Vậy chơi golf có tác dụng gì?

1. Cách chơi golf hiệu quả cho người mới tham gia

Golf là một môn thể thao được xã hội quan tâm vì nó khá thú vị. Bạn có thể cải thiện khả năng giao tiếp và thiết lập thập các mối quan hệ nhờ thói quen chơi golf. Chơi golf cũng giúp bạn phát triển bản thân nhờ việc phấn đấu không ngừng để nâng cao kết quả chơi với bạn bè hoặc kết quả các lượt chơi khác nhau.

Trước khi bắt đầu tham gia chơi golf bạn cần nắm rõ cách chơi golf hiệu quả. Bạn có thể tham gia trước lớp học kỹ năng để được hướng dẫn cụ thể từng động tác và luật chơi trước khi thực hành. Để nâng cải thiện kỹ năng bạn nên tham gia các cộng đồng chia sẻ kiến thức thực tế về golf hay chơi cùng bạn bè. Bạn cũng có thể sắm một bộ dụng cụ phục vụ chơi golf để tiện luyện tập nếu thực sự nghiêm túc với bộ môn này.

Chơi golf có tác dụng gì cho sức khỏe?
Chơi golf giúp cải thiện sức khỏe và mở rộng mối quan hệ xã hội

2. Lưu ý để giảm chấn thương khi chơi golf

Golf là một môn thể thao nhẹ nhàng có mức độ gây chấn thương khá thấp so với các môn thể thao cường độ mạnh. Tuy nhiên đó không phải lý do bạn bỏ quá sự chú ý khi luyện tập. Khi chơi golf bạn dễ mắc phải chấn thương ở vùng thắt lưng, cổ tay, khuỷu tay, vai gáy, đầu cổ và mắt. Nguyên nhân chính dẫn đến chấn thương chính là bạn không nắm rõ động tác tư thế khi luyện tập. Nếu không được chỉnh sửa kịp thời bạn sẽ khiến chấn thương ngày càng nặng và nguy hiểm hơn cho chính bản thân bạn.

Sau đây là một số mẹo nhỏ giảm tối đa chấn thương khi chơi golf

  • Khởi động cơ thể tăng thân nhiệt để thư giãn cơ khớp gối cổ tay trước khi chơi
  • Nâng cao kỹ thuật phòng thủ để hạn chế chấn thương tối đa
  • Khởi động với chiếc gậy golf
  • Sử dụng thiết bị bảo hộ trong thể thao để giảm thiểu chấn thương
  • Hạn chế chơi ở thời tiết xấu
  • Sử dụng kính và quần áo chống nắng để tránh ảnh hưởng bởi tia cực tím
  • Uống nước điều độ hợp lý khi chơi
  • Thực hành vận dụng kỹ các quy tắc cơ bản cho người mới chơi
  • Ngừng hoạt động khi xuất hiện đau nhức hoặc chấn thương
  • Liên hệ bác sĩ sơ cứu và kiểm tra tình trạng sớm
Chơi golf có tác dụng gì cho sức khỏe?
Golf là môn thể thao nhẹ nhàng có mức độ gây chấn thương khá thấp

3. 7 lợi ích mà chơi golf mang lại cho sức khỏe của bạn

Chơi golf có tác dụng gì? Vì sao chúng ta nên làm quen với golf? Sau đây là 7 lợi ích khi chơi golf cho bạn tham khảo:

  • Nâng cao thể chất

Chơi thể thao vốn là một hình thức cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức bền cho cơ thể. Tuy golf không phải một môn thể dục có cường độ vận động cao nhưng cũng góp phần cải thiện sức khỏe cho người chơi. Bạn sẽ nhận được hiệu quả khi chơi golf giống như thực hiện các bài tập ở mức trung bình như đi bộ, thể dục nhịp điệu nhẹ. Từ đó nhịp tim tăng lên khiến lưu lượng máu lưu thông cũng tăng tốt cho mọi hoạt động của cơ thể. Nhờ sự tuần hoàn máu, trí nhớ được cải thiện giảm nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi. Trẻ nhỏ thanh niên chơi golf sẽ có trí nhớ tốt để học tập làm việc đạt hiệu quả hơn.

Theo nghiên cứu phân tích, trung bình người chơi golf cần phải di chuyển 7500 tới 10000 bước trong suốt trận đấu. Đây là con số lý tưởng cho sự vận động để duy trì lối sống lành mạnh.

  • Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Với cường độ di chuyển 7500 đến 10000 bước chân cùng kết hợp động tác toàn thân bạn sẽ giảm được một lượng calo khi chơi golf. Tuy không có khẳng định nào về việc chơi golf giảm cân nhưng năng lượng calo thiêu đốt vẫn luôn có. Do vậy có thể bạn không giảm cân nhưng giữ được cho cơ thể một vóc dáng khoẻ mạnh và ổn định trọng lượng ở mức cân đối.

  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ đêm ở người già luôn là vấn đề khó khăn. Do vậy hoạt động thể thao tăng khả năng ngủ ngon sẽ mang lại lợi ích lớn đến duy trì sức khỏe cho người cao tuổi. Ban đêm là thời gian bài tiết và nghỉ ngơi của các cơ quan. Người cao tuổi khả năng hoạt động cơ thể dần suy yếu thêm mất ngủ khiến ngày càng trở nên trầm trọng. Do vậy chơi golf sẽ cải thiện giấc ngủ tốt hơn và giúp bạn tỉnh táo sảng khoái khi thức dậy.

  • Nâng cao sức khoẻ và cải thiện trí nhớ

Sức khỏe chúng ta và tinh thần lạc quan luôn có mối liên hệ chặt chẽ. Một trong những yếu tố ảnh hưởng chính là môi trường. Khi mà công việc trong nhà kính và gia đình khiến bạn có ít thời gian hòa mình với thiên nhiên thì chơi golf sẽ khắc phục nhược điểm đó. Không gian bạn luyện tập chủ yếu là ngoài trời và khu vực được đảm bảo độ trong lành an toàn cho người tập. Do vậy mà chơi golf mang lại cảm giác thư giãn nâng cao tinh thần sau một ngày làm việc vất vả.

Hormone hạnh phúc được tiết ra khi bạn đi bộ hít thở oxy từ cây xanh khiến não bộ được thư giãn. Đồng thời mọi hành vi thái độ cũng luôn hướng đến tích cực nhiều hơn. Việc cải thiện sức khỏe từ tinh thần sẽ giúp cho hiệu quả của chơi golf được nâng cao.

  • Mở rộng mối quan hệ xã hội

Chơi golf là một hoạt động giúp bạn mở rộng hơn các mối quan hệ xã hội. Đây là một một ưu điểm phục vụ nhu cầu về tinh thần lẫn công việc. Nhờ đó bạn có thêm nhiều mối quan hệ tốt và nâng cao tư duy nhận thức của bản thân. Tiếp xúc nhiều người sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn đồng thời được học hỏi thêm nhiều tri thức có ích cho cuộc sống. Nhờ vậy mà khả năng kiểm soát cảm xúc cũng tốt hơn.

  • Tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu não

Khi chơi golf bạn tuy giải tỏa căng thẳng mệt mỏi nhưng lại cần phải tập trung để đạt được kết quả tốt nhất. Đây được coi là một hình thức tập luyện tốt cho não bộ làm giảm quá trình lão hoá của cơ thể. Một số người mắc bệnh như đột quỵ tai biến nếu hồi phục tốt tham gia dưới chỉ định của bác sĩ sẽ ngăn cản quá trình suy giảm nhận thức mất kiểm soát ở người cao tuổi.

  • Kéo dài tuổi thọ cùng tinh thần lạc quan yêu đời

Kéo dài tuổi thọ và duy trì lối sống lạc yêu đời chắc hẳn là lợi ích mà hầu hết người cao tuổi quan tâm khi tham gia vào trò chơi golf. Theo nghiên cứu người tham gia chơi golf có khả năng kéo dài tuổi thọ hơn người không chơi. Đồng thời giữ thói quen tập luyện tích cực sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa khiến bạn trẻ trung năng động không kém tuổi trẻ.

Như vậy, bạn đã biết chơi golf có lợi ích gì. Mong rằng những thông tin được chia sẻ ở trên có ích cho bạn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: golfscape.com, healthline.com, betterhealth.vic.gov.au

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan