Uống nước đậu đen rang có giảm cân không?

Nội dung video được tư vấn bởi Bác sĩ Y học cổ truyền Trần Thị Bích Ngọc, Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông

Nhiều người thắc mắc “uống nước đậu đen có tác dụng gì?”, “uống nước đậu đen có giảm cân không?” hay “uống nước đậu đen nhiều có tốt không?”. Cụ thể về những vấn đề này sẽ được giải đáp video dưới đây.

1. Tác dụng của nước đậu đen với cân nặng

Thực tế thì nước đậu đen có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn phải uống đúng cách thì mới có thể tận dụng được hết công dụng của loại nước này. Theo Bác sĩ Y học cổ truyền Trần Thị Bích Ngọc, Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông, đậu đen có nguồn gốc từ Châu Phi và ngày nay được trồng rất phổ biến tại các quốc gia nhiệt đới trong đó có cả Việt Nam. Trung bình trong 100g đậu đen chứa khoảng 350 calo cùng nhiều vitamin, khoáng chất như: Đạm, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin K, thiamin, niacin, folate, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm...

Đậu đen khi rang chín và nấu nước sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất Arginine - một axit amin đã được chứng minh là có công dụng giúp chuyển hóa năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và Glutamine - axit amin giúp cung cấp đến 50% năng lượng sau bữa ăn. Do vậy, uống nước đậu đen giảm cân hay uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng là điều có thật.

Bạn có thể uống nước đậu đen rang hàng ngày để đạt hiệu quả giảm cân tốt, đồng thời tăng tác dụng bổ thận. Tuy nhiên nên hãy nhớ rằng nước đậu đen không thể thay thế hoàn toàn cho nước lọc nên vẫn cần bổ sung thêm 50% lượng nước nạp vào cơ thể. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện khoa học, như vậy mới giảm cân bền vững và lành mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

52.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan