Có nên uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ?

Mật ong còn gọi là bách hoa cao, bạch mật hoặc thạch mật, có vị ngọt, tính bình, nhuận phế, thông tiện, là chất ngọt tự nhiên có thể được sử dụng ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Đặc biệt trước khi ngủ uống mật ong có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Mât ong giúp giấc ngủ ngon hơn

Nguyên nhân là do mật ong có chứa tryptophan là một loại hormone giúp thư giãn và gửi tín hiệu về giấc ngủ cho cơ thể. Vì tryptophan là axit amin cần thiết nhưng không thể tự sản sinh tự nhiên trong cơ thể nên việc bổ sung thông qua dùng mật ong trước khi ngủ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngoài ra mật ong còn chứa glycogen giúp buồn ngủ và giảm adrenaline giúp hạn chế mất ngủ, giảm căng thẳng và có được giấc ngủ ngon

2. Phòng ngừa huyết áp cao khi dùng mật ong

Uống 1 thìa mật ong trước khi đi ngủ có thể bổ sung các hợp chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp, phòng ngừa huyết áp cao để hạn chế nguy cơ tim mạch. Một cốc nước ấm pha mật ong trước khi ngủ là đủ để đem lại hiệu quả phòng ngừa cho biến chứng tim mạch này.

3. Giảm cân, thúc đẩy đốt cháy chất béo

Mật ong còn có khả năng hạ thấp chất béo trung bình trong cơ thể và cân bằng lại lượng chất béo trong máu giúp hạn chế nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra mật ong còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể, từ đó tăng cường lưu thông máu và làm tăng thân nhiệt, đốt cháy chất béo trong cơ thể nhiều hơn khi kết hợp với tập thể dục để giảm cân.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Thành phần của mật ong rất giàu chất chống oxy hoá và các chất kháng khuẩn giúp hệ miễn dịch chống lại các nhiễm trùng do vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và virus. Ngoài ra, mật ong còn là liều thuốc hữu ích để kháng khuẩn cho các vết thương ngoài da.

Mật ong còn là chất chống viêm tự nhiên nên chỉ cần một muỗng mật ong pha với nước ấm có thể giảm thiểu kích ứng trong cổ họng và tránh ho. Hơn nữa mật ong còn là một loại kháng sinh có tác dụng chống các vi khuẩn xuất hiện trong cổ họng nên giúp giữ cổ họng sạch hơn.

5. Phòng ngừa trầm cảm

Mật ong chứa polyphenol là một hoá chất hữu cơ giúp phòng tránh trầm cảm bằng cách ngừa tình trạng stress oxy hóa trong các tế bào não. Vì vậy có thể dùng mật ong trước khi đi ngủ để duy trì sức khỏe thể chất và cả tinh thần. Nhìn chung thói quen sử dụng mật ong trước khi ngủ không hề mất nhiều thời gian nhưng mang lại rất nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần mà mọi người nên tham khảo.

Trên đây là những công dụng của mật ong cũng như lý giải câu hỏi, có nên uống 1 thìa mật ong trước khi đi ngủ? Khi đã có được câu trả lời, bạn có thể áp dụng vào chế độ ăn uống trong ngày để có sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

54.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan