Vấn đề cần lưu ý khi bổ sung nội tiết tố nữ

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trương Nghĩa Bình - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Trước khi có ý định bổ sung nội tiết tố nữ thì chị em cần phải hiểu được nội tiết tố nữ là gì. Theo bác sĩ Trương Nghĩa Bình - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng, nội tiết tố nữ là hormone quy định giới tính nữ, có thành phần chính là estrogen, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp và sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Việc suy giảm nội tiết tố nữ estrogen có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

Một số dấu hiệu cảnh báo rối loạn nội tiết tố nữ estrogen có thể dễ dàng nhận biết như:

  • Mặt: Bị nổi nám, mụn, tàn nhang;
  • Cơ thể: Thay đổi vóc dáng, tăng cân nhanh hơn, thèm ăn, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, hay quên, ngực chảy xệ, rụng tóc, chu kỳ kinh nguyệt không đều...

Khi phát hiện bản thân bị rối loạn nội tiết tố estrogen thì trước tiên, chị em cần đến bệnh viện để được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa, chỉ khi biết được nguyên nhân thì mới có được phương pháp điều trị, bổ sung nội tiết tố nữ phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp cân bằng nội tiết tố nữ, tuy nhiên, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể ở từng người bệnh để chỉ định phương pháp phù hợp, có thể là sử dụng viên uống nội tiết tố hoặc chỉ cần thay đổi lối sống, chế độ ăn uống hàng ngày với những thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều estrogen. Đối với những người sử dụng thuốc thì cần tuân thủ cách uống nội tiết tố đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý tăng liều hay dừng đột ngột vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Cân bằng nội tiết tố nữ là việc làm cần thiết, tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề để tránh gặp phải sai lầm trong quá tình bổ sung nội tiết tố nữ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

23.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan