Đường Huyết Vương: Hỗ trợ kiểm soát đường huyết, phòng ngừa nguy cơ biến chứng do tiểu đường

Bài viết của Dược sĩ Nguyễn Thị Thanh Hòa - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Đường Huyết Vương là sản phẩm có các loại thảo dược tự nhiên như dây thìa canh, giảo cổ lam, tỏi đen, nấm lim xanh..., mang đến công dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

1. Thành phần của sản phẩm Đường Huyết Vương

Đường Huyết Vương là sản phẩm hỗ trợ điều hòa đường huyết dành cho bệnh nhân tiểu đường hoặc nhóm người bị rối loạn đường huyết. Với thành phần gồm 9 loại dược liệu quý từ thiên nhiên như Cao dây thìa canh, Cao giảo cổ lam, Chiết xuất nấm lim xanh, Bột tỏi đen, Chiết xuất lá neem, Cao khổ qua, Cao mạch môn, Cao ngũ vị tử cùng Alpha Lipoic Acid giúp Đường Huyết Vương hỗ trợ hiệu quả giúp giảm đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người rối loạn đường huyết.

Đường Huyết Vương
Đường Huyết Vương là sản phẩm hỗ trợ điều hòa đường huyết dành cho bệnh nhân tiểu đường

2. Công dụng của thành phần trong viên uống Đường Huyết Vương?

Các thành phần của Đường Huyết Vương là những loại thảo dược được nghiên cứu có tác dụng hỗ trợ và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường, trong đó có các thành phần chính gồm: Cao khổ qua, Cao Dây thìa canh, Cao Giảo cổ lam, Tỏi đen và Nấm lim xanh.

Cụ thể, công dụng của từng thành phần như sau:

Cao Dây thìa canh

Đây là loại thảo dược được sử dụng từ lâu đời ở Ấn Độ, Đông Phi và Trung Quốc, Đông Nam Á để điều trị đái tháo đường. Gần đây, dây thìa canh đã được nghiên cứu để ứng dụng trong điều trị đái tháo đường và bệnh tim mạch ở Anh, Úc, Singapore, Mỹ và nhiều nước khác. Ở Việt Nam, một số đơn vị đã nghiên cứu và sản xuất nhiều sản phẩm từ Dây thìa canh dạng trà, viên nén, dược thảo khô... Cơ chế điều hòa đường huyết của dây thìa canh được giả thiết là do có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng tăng sinh, tái tạo tế bào β-đảo tụy, hỗ trợ tăng sinh Insulin, làm tăng hoạt lực của Insulin, từ đó giúp cơ thể thiết lập cân bằng đường huyết tự nhiên. Ngoài ra, các hợp chất hóa học trong Dây thìa canh còn giảm đường huyết bằng cơ chế ức chế cạnh tranh hấp thu đường ở ruột do có cấu trúc phân tử giống với Glucose, giảm tân sinh đường ở gan, đồng thời kích thích tăng sử dụng Glucose ở các mô, nhờ đó giảm lượng đường vào máu, kiểm soát, ổn định và duy trì đường huyết ở mức an toàn (1,2,3).

Trong thí nghiệm tiền lâm sàng trên thỏ và chuột được gây đái tháo đường bằng Alloxan và được uống bột lá khô Dây thìa canh với liều 500mg/con/ngày đã cho thấy mức đường huyết trở về bình thường sau 4 ngày so với 25 ngày của nhóm đối chứng (không uống bột lá khô Dây thìa canh). Trên các thí nghiệm lâm sàng nhỏ, chiết xuất từ nước lá Dây thìa canh Gymnema Sylvestre uống đã cho thấy hiệu quả giảm đường huyết, chỉ số huyết sắc tố glycosyl hóa HBA1c và protein huyết tương bị glycosyl hóa trên bệnh nhân tiểu đường. Chiết xuất dây thìa canh Gymnema sylvestre thậm chí đã được so sánh với liệu pháp Insulin và cho kết quả nhóm bệnh nhân dùng dây thìa canh tăng đáng kể nồng độ nồng độ C-peptide huyết thanh trong 16 tháng 18 tháng so với nhóm dùng liệu pháp Insulin.

Dây thìa canh có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, giảm triglycerid huyết thanh và đặc tính xơ vữa động mạch, do đó hỗ trợ giảm kháng Insulin ở bệnh nhân tiểu đường do các bất thường của lipoprotein gây ra hiện tượng kháng Insulin, từ đó giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ tim mạch tốt hơn. Tác dụng hạ mỡ máu của Dây thìa canh đã được kiểm chứng qua nhiều nghiên cứu tiền lâm sàng trên động vật.

Đồng thời, dây thìa canh chứa các chất chống oxy hóa, thể hiện tác dụng giảm béo phì, điều hòa miễn dịch...nên ngoài tác dụng giảm đường huyết trực tiếp, dược liệu này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ các biến chứng thứ phát của bệnh tiểu đường.

Cao Giảo cổ lam

Đây là dược liệu quý với thành phần hóa học đa dạng đã được nghiên cứu như saponins, flavonoids, polysaccharides, bên cạnh đó dược liệu này cũng rất giàu chất xơ, vitamins, các acid amin và các khoáng chất. Với thành phần hóa học phong phú, Giảo cổ lam có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe như tác dụng chống mệt mỏi, tăng sức chịu đựng, tăng miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm, hạ đường huyết, giảm mỡ máu, làm tăng sức bền tim mạch và phòng chống khối u. Do vậy, từ lâu đời, Giảo cổ lam đã được sử dụng với nhiều mục đích chữa bệnh khác nhau trong y học cổ truyền. Cơ chế giảm đường huyết vừa tăng hấp thu, tăng tiêu thụ Glucose ở tế bào đồng thời kích thích tụy tăng tiết Insulin, tăng sự nhạy cảm của tế bào đích với insulin, từ đó không những giúp giảm đường huyết mà Giảo cổ lam còn điều hòa giúp ổn định nồng độ đường trong máu (4,5). Trong nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên mù đôi có kiểm soát giả dược, năm 2007 trên 24 bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 đã cho kết quả đường huyết lúc đói ở nhóm dùng trà Giảo cổ lam 6g mỗi ngày sau 12 tuần giảm đáng kể (từ 10,0 ± 2,2 đến 7,0 ± 1,4 mmol / l, p <0,001) trong khi chỉ số này ở nhóm giả dược không đổi (6).

Tỏi đen

Tỏi đen là tỏi được lên men nên hàm lượng các nhóm hoạt chất có tác dụng có lợi cho sức khỏe đã tăng lên nhiều như các hợp chất sulfur hữu cơ, Polyphenol, đường Fructose. Các hợp chất sulfur hữu cơ, allicin, cysteine sulfoxide và S-allyl cysteine sulfoxide có trong tỏi đen làm giảm mức đường huyết bằng cách ngăn kích hoạt insulin do gan, tăng cường tiết insulin từ tế bào beta tuyến tụy, cô lập của insulin từ các dạng liên kết và làm tăng độ nhạy của tế bào với insulin (6). Trong một nghiên cứu lâm sàng kiểm tra tác dụng chống tiểu đường của tỏi bằng việc sử dụng tỏi với liều 900 mg / ngày ở bệnh nhân tiểu đường loại II và bị tăng lipid máu đã cho kết quả tỏi làm giảm cholesterol, lipid huyết thanh và đường huyết lúc đói (6). Ngoài tác dụng điều hòa đường huyết, tỏi đen còn còn được sử dụng để bảo vệ tế bào gan trong trường hợp viêm gan, xơ gan, hàng ngày tiếp xúc với các chất độc hại, tăng cường khả năng miễn dịch cho người bị suy giảm miễn dịch do dùng hóa chất hoặc chiếu xạ, người ốm lâu ngày sức khỏe bị suy kiệt hay tác dụng ức chế một số dòng tế bào ung thư như ung thư vú, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, điều hòa cholesterol máu, hỗ trợ giảm béo phì...(7).

Nấm lim xanh

Với tên khoa học Ganoderma lucidum Karst (G. lugidum), đây là loại nấm thuộc nhóm nấm linh chi có lợi cho sức khỏe. Nấm lim xanh có tác dụng điều chỉnh lượng đường huyết trong máu ở mức thích hợp, giúp sản sinh và bảo vệ insulin nên được sử dụng kết hợp để làm giảm biến chứng và các triệu chứng của bệnh tiểu đường rất tốt. Chiết xuất của G. lucidum đã được công nhận là một điều trị bổ trợ thay thế cho bệnh tiểu đường. Trong số nhiều thành phần có hoạt tính sinh học của Nấm lim xanh, polysacarit, proteoglycan, protein và triterpenoids đã được chứng minh là có tác dụng hạ đường huyết.

G. lucidum polysacarit đã được báo cáo là có tác dụng hạ đường huyết thông qua cơ chế tăng nồng độ insulin huyết tương và giảm lượng đường trong huyết tương. Hơn nữa, G. lucidum polysacarit đã được chứng minh là có khả năng tăng cường các hoạt động của glucokinase gan, phosphofurationokinase và glucose-6-phosphate dehydrogenaseđồng thời ức chế hoạt động của glycogen synthetase, do đó làm giảm sản xuất glucose ở gan, ngăn ngừa tăng đường huyết (Agius, 2007; McCormack et al., 2001). G. lucidum polysacarit còn được chứng minh bằng nghiên cứu trên chuột cho thấy làm giảm nồng độ glucose huyết thanh và nồng độ insulin huyết thanh bất thường ở STZ / chuột mắc bệnh tiểu đường loại II do chế độ ăn kiêng chất béo cao (Xiao et al., 2012).

Proteoglycan chiết xuất từ G. lucidum thể hiện tác dụng ức chế Protein tyrosine phosphatase 1B (PTP1B) là enzyme đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tiêu cực tín hiệu thụ thể insulin và làm giảm biểu hiện của tiểu đơn vị thụ thể insulin (Teng và cộng sự, 2011).

G. lucidum triterpenoids đã được chứng minh là có hoạt tính ức chế aldosereductase và a-glucosidase có thể ức chế tăng đường huyết sau ăn. Ngoài ra, một loại protein Ling Zi-8 được chiết xuất từ G. lucidum làm giảm đáng kể sự xâm nhập tế bào lympho và tăng khả năng phát hiện kháng thể của insulin ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

3. Công dụng của sản phẩm Đường Huyết Vương

Với sự phối hợp của nhiều dược liệu quý, Đường Huyết Vương là lựa chọn an toàn hỗ trợ lâu dài cho bệnh nhân tiểu đường, giúp giảm đường huyết, kiểm soát đường huyết hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giúp giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường gây ra.

4. Hướng dẫn sử dụng sử dụng viên uống Đường Huyết Vương

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm này thích hợp cho người trưởng thành có các triệu chứng về bệnh tiểu đường hoặc đã mắc phải căn bệnh trên cần hỗ trợ làm giảm các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng, cụ thể:

  • Người bị tiểu đường (đái tháo đường).
  • Người bị rối loạn dung nạp đường huyết.

Cách dùng

  • Uống 1-2 viên/lần, ngày 2 lần.
  • Uống trước ăn 30 phút.

Duy trì: Uống 1 viên/lần/ngày, có thể dùng thường xuyên. Người bị tiểu đường phụ thuộc insulin sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của thầy thuốc

Lưu ý:

  • Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp độc giải hiểu hơn về sản phẩm Đường Huyết Vương. Để nâng cao hiệu quả sử dụng người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ chuyên môn trước khi sử dụng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

713 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan