Lợi ích khi mua thuốc tại Hệ thống Nhà thuốc Bệnh viện Vinmec

Luôn nhất quán nguyên tắc đặt lợi ích và sự an toàn của bệnh nhân vào trung tâm của mọi hoạt động, Nhà thuốc Vinmec không chỉ cung cấp thuốc đảm bảo chất lượng, mà còn nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc sử dụng thuốc cho khách hàng.

Hệ thống Nhà thuốc Vinmec tại Hà Nội với 7 nhà thuốc đạt chuẩn GPP – “Thực hành Nhà thuốc tốt” và chuẩn JCI (Joint Commission International – Bộ tiêu chuẩn quốc tế về quản lý bệnh viện và an toàn người bệnh).

Các nhà thuốc Vinmec được đặt tại các khu vực dân cư Times City, Royal City, Gardenia và Metropolis; trong khuôn viên bệnh viện và phòng khám để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận mua thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Đặc biệt tại Bệnh viện Vinmec Times City, Nhà thuốc mở cửa 24/7 đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua thuốc của khách hàng.

Nhà thuốc Vinmec
Hệ thống nhà thuốc Vinmec bố trí không gian tiện nghi cho khách hàng đến mua và tư vấn về thuốc

Mua thuốc tại Hệ thống nhà thuốc Vinmec tại Hà Nội, khách hàng sẽ được đảm bảo nhiều tiện ích & lợi ích.

1. Thuốc có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng

Nhà thuốc Vinmec đảm bảo tất cả các loại thuốc bán ra tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng, được nhập từ các nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, đảm bảo có thể tra cứu nguồn gốc từng viên thuốc cho đến loại thuốc.

Tại mỗi giai đoạn của chu trình thuốc, Vinmec đều xây dựng và tuân thủ chặt chẽ theo quy trình chuẩn: Từ khâu giao nhận hàng hóa từ nhà cung cấp, vận chuyển đến các nhà thuốc và lưu trữ tại Nhà thuốc nhằm đảm bảo chất lượng thuốc tốt đến tay khách hàng.

Thuốc được bảo quản với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, đúng theo tiêu chuẩn bảo quản dược phẩm của GPP và JCI như hệ thống giá kệ Flowsell bảo quản thuốc, tủ lạnh bảo quản dược phẩm...

Hệ thống phần mềm nhiệt kế tự ghi liên tục và cảnh báo hạn dùng giúp đảm bảo chất lượng tới từng viên thuốc.

Nhà thuốc Vinmec
Hệ thống giá kệ Flowsell bảo quản thuốc tại Vinmec
Nhà thuốc Vinmec
Hệ thống nhiệt kế tự động hoạt động 24/7 có thể cảnh báo sự thay nhiệt độ trong kho bảo quản thuốc Vinmec
Nhà thuốc Vinmec
Thuốc được phân loại rõ ràng từng khu vực và dán nhãn cảnh báo nhằm ngăn ngừa tối đa nguy cơ sai sót thuốc

2. An toàn của người bệnh được quan tâm thông qua việc thẩm định từng đơn thuốc, tư vấn cách sử dụng thuốc hợp lý và hiệu quả

Để đảm bảo tối đa an toàn khi khách hàng sử dụng thuốc, 100% các đơn thuốc được dược sĩ thẩm định trước khi giao thuốc đến tay khách hàng. Việc này nhằm kịp thời phát hiện và kết hợp với bác sĩ để xử lý những nhầm lẫn, sai sót trong khâu kê đơn.

Dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc tại Nhà thuốc
Dược sĩ nhà thuốc có thể tư vấn đầy đủ cho khách hàng bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh

Trước khi phát đến tay khách hàng, thuốc được dán nhãn đầy đủ, thông tin chi tiết về cách sử dụng và các lưu ý trong quá trình dùng thuốc.

- Khách hàng được tư vấn chuyên sâu về thuốc, thời điểm sử dụng thuốc, các yếu tố ảnh hưởng đến đơn thuốc và các lưu ý đặc biệt cần tuân thủ để đạt được hiệu quả điều trị tốt.

3. Lưu trữ chủ động kiểm soát lịch sử dùng thuốc của khách hàng để tư vấn, sử dụng thuốc cho khách hàng

Nhà thuốc sử dụng hệ thống phần mềm theo dõi lịch sử dùng thuốc của khách hàng và các lưu ý trong quá trình khám chữa bệnh tại Hệ thống Y tế Vinmec.

Khách hàng khi mua thuốc sẽ được đề nghị cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh), đây là cơ sở để nhà thuốc lưu trữ thông tin quá trình sử dụng thuốc của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ được theo dõi quá trình sử dụng thuốc thông qua phần mềm quản lý: Lịch sử thăm khám, lịch sử dùng thuốc và tra cứu lịch sử thuốc đã mua tại nhà thuốc. Trên cơ sở này, dược sĩ sẽ chủ động kiểm soát quá trình sử dụng thuốc và tư vấn cho khách hàng để đảm bảo việc tuân thủ điều trị theo đơn thuốc, đồng thời tránh tương tác thuốc không có lợi trong quá trình sử dụng cho khách hàng.

Nhà thuốc Vinmec
Các dược sĩ nhà thuốc Vinmec tích cực tham gia quản lý phản ứng có hại của thuốc đảm bảo an toàn cho khách hàng trong những lần thăm khám và sử dụng thuốc tiếp theo

Nhà thuốc Vinmec tham gia vào công tác “Quản lý phản ứng có hại của thuốc” bằng cách: (1) Chủ động phát hiện thông qua việc tư vấn cho khách hàng những tác dụng phụ của thuốc có thể gặp trong quá trình sử dụng thuốc, (2) Ghi nhận lại thông tin khi có phản hồi từ khách hàng, (3) Báo cáo và ghi nhận lên bệnh án điện tử; để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong những lần thăm khám và sử dụng thuốc tiếp theo.

Ngoài ra, nhà thuốc Vinmec cung cấp hóa đơn đỏ trong trường hợp khách hàng cần sử dụng và sẵn sàng lắng nghe các thông tin phản hồi của khách hàng và xử lý kịp thời để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

881 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan