Thực phẩm ngừa ung thư phổi

Ung thư phổi là tình trạng phát triển không kiểm soát của các tế bào trong các mô của phổi. Tế bào ung thư sẽ phân chia và tự phát tán rộng khắp trên toàn bộ cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt vì càng nhiều tế bào phân chia thì cơ thể càng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn.

Có một số biện pháp để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, trong đó có việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm lành mạnh. Danh sách các “dũng sĩ” bảo vệ cho phổi bao gồm những loại:

Rau họ thập tự

Những hợp chất hiện diện trong các loại rau họ thập tự như bông cải trắng, bông cải xanh và cải xoong đã được chứng minh là giúp làm ngưng quá trình phát triển của ung thư phổi trong các nghiên cứu trên người và động vật.

Bông cải xanh cũng rất tốt cho phổi của bạn
Bông cải xanh cũng rất tốt cho phổi của bạn

Nước ép lựu

Nhiều kết quả ngiên cứu cho thấy, nước ép lựu có khả năng ngăn chặn tiến triển bệnh ung thư phổi.

Nước ép lựu có khả năng ngăn chặn tiến triển bệnh ung thư phổi
Nước ép lựu có khả năng ngăn chặn tiến triển bệnh ung thư phổi

Táo

Những người ăn nhiều táo có cơ hội hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi lên tới 50% nhờ vào hàm lượng các chất flavonoid như quercetin và naringin rất dồi dào trong loại trái cây này.

hững người ăn nhiều táo có cơ hội hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi lên tới 50%
hững người ăn nhiều táo có cơ hội hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi lên tới 50%

Bưởi trắng

Giống như táo, bưởi trắng cũng chứa nhiều quercetin và naringin. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều bưởi trắng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi.

Ăn nhiều bưởi trắng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi
Ăn nhiều bưởi trắng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi

Hành

Hành nằm trong danh sách những thực phẩm giàu quercetin và naringin. Do đó, càng ăn nhiều hành, khả năng mắc ung thư phổi càng giảm.

Càng ăn nhiều hành, khả năng mắc ung thư phổi càng giảm
Càng ăn nhiều hành, khả năng mắc ung thư phổi càng giảm

Theo Phụ Nữ Online

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Vepesid
    Công dụng thuốc VePesid

    Etoposide là hoạt chất được sử dụng kết hợp với các loại thuốc trị ung thư khác để điều trị bệnh lý ung thư phổi tế bào nhỏ. Đây cũng là hoạt chất chính có trong thuốc Vepesid. Vậy thuốc ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Paclispec 100
    Công dụng thuốc Paclispec 100

    Paclispec 100 là thuốc điều trị ung thư. Thuốc có thành phần chính là Paclitaxel. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Paclispec sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ ...

    Đọc thêm
  • taxewell 120
    Công dụng thuốc Taxewell-120

    Thuốc Taxewell 120mg thuộc nhóm thuốc chống ung thư có tác động vào hệ miễn dịch thường với thành phần chính là Docetaxel. Thuốc thường được dùng trong điều trị ung thư buồng trứng, ung thư vú khi bệnh nhân ...

    Đọc thêm
  • gemcisan
    Công dụng thuốc Gemcisan

    Thuốc Gemcisan được bào chế dưới dạng bột đông khô pha tiêm truyền, có thành phần chính là Gemcitabine. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh ung thư: Bàng quang, phổi, tuyến tụy, vú, buồng trứng.

    Đọc thêm
  • Placarbo
    Công dụng thuốc Placarbo

    Placarbo nằm trong danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới. Đây là loại thuốc hóa trị, được sử dụng để điều trị 1 số dạng ung thư như: Ung thư buồng trứng, ung ...

    Đọc thêm