[Video] Tầm soát và phát hiện sớm bệnh ung thư (Phần 1)

Ở Việt Nam, mỗi năm có hơn 120.000 trường hợp mắc bệnh ung thư, trong số đó có khoảng 94.00 người bệnh tử vong do phát hiện quá trễ. Nếu được tầm soát và phát hiện sớm, những loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư gan, ung thư cổ tử cung... đều có khả năng chữa trị thành công rất cao, do đó việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư có vai trò rất lớn. Tuy nhiên thói quen tầm soát ung thư thường xuyên và định kỳ của người Việt Nam chưa được phổi biến, con số những người đi tầm soát ung thư rất thấp.

Dưới đây là những chia sẻ của Bác sĩ CKI Lê Thị Nhã Hiền - Bác sĩ Nội ung bướu, Khoa Khám bệnh và Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vai trò của việc Tầm soát và phát hiện sớm Ung thư:

Hiện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có chương trình Sàng lọc ung thư, giúp phát hiện ung thư giai đoạn sớm ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ ràng. Tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/lần là biện pháp tốt để phát hiện bệnh, tăng cơ hội điều trị thành công và giảm chi phí cho người bệnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Truyền hình Khánh Hòa (KTV)

552 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan