Dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh rối loạn tâm thần

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, hồi trước em có tập trung được rồi việc đọc rành mạch chữ nó rất dễ dàng và bình thường. Gần đây em không biết tại sao em đọc các câu các từ dường như rất khó. Em đọc đến chữ đó rồi em nghiệm không ra chữ nữa phải tập trung mạnh 1 cái mới đọc tiếp được câu từ. Nhiều câu em đọc cũng không hiểu liền được như xưa phải đọc đi đọc lại 2, 3 lần mới hiểu ra câu từ đó nói gì. Thời gian vừa qua em suy nghĩ tiêu cực rất nhiều do là có quá nhiều chuyện xảy ra đối với em. Em lo sợ chuyện gì thì chuyện đó xảy ra theo hướng tiêu cực đúng như em suy nghĩ. Em bị rối loạn tâm thần, mất ngủ triền miên nhìn như là tổn thương lớp vỏ não ngoài + ăn uống sinh hoạt không điều độ (giờ em đang tập dần sinh hoạt khoa học lại) nên là em bị những triệu chứng như trên. Cảm ơn bác sĩ đã đọc và nhờ bác sĩ tư vấn giúp em!

Nguyễn Tấn Nhật Vy (TP HCM)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến website, với những gì mà bạn mô tả thì bác sĩ khuyên bạn nên đặt hẹn để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn cho bạn, đây có thể là rối loạn tâm thần sớm nên được khám bạn nhé.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan