......

Sau khi dùng thuốc trị mụn phát hiện có thai ảnh hưởng gì không?

bôi kem

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có uống thuốc trị mụn có chứa thành phần isotretinoin (myspa) được 14 ngày và em không dùng nữa thì nửa tháng sau em phát hiện trễ kinh 3 ngày thì biết có thai. Chu kỳ lần trước của em là 15 và em uống thuốc trị mụn là ngày 13 và ngưng uống ngày 30. Không biết, sau khi dùng thuốc trị mụn phát hiện có thai ảnh hưởng gì không? Siêu âm thì mới phát hiện thai sớm chứ chưa biết độ tuổi thai. Cảm ơn bác sĩ!

Bùi Thị Bích Tuyền (1990)

Trả lời

Chào bạn! Loại thuốc trị mụn bạn đã dùng chống chỉ định cho phụ nữ mang thai vì có một số nguy cơ ảnh hưởng cho thai. Vì vậy, bạn nên khám thai theo hẹn để theo dõi sự phát triển của thai và làm các xét nghiệm cần thiết vào khoảng 11-13 tuần 6 ngày để sàng lọc nguy cơ dị tật thai nhi.

Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Rất mong có thể gặp bạn để trao đổi thêm về trường hợp, sau khi dùng thuốc trị mụn phát hiện có thai ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

14.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan