Bị nôn sau khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày có cần uống lại không?

20/03/2020
Buồn nôn, ợ hơi, chướng bụng

Hỏi

Chào bác sĩ. Xin hỏi bác sĩ là bình thường em vẫn uống thuốc tránh thai hàng ngày. Hôm qua sau khi uống xong em bị hoa mắt rồi nôn luôn. Vậy xin hỏi giờ em có phải uống lại không ? Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Đỗ Thị Trang (1990)

Trả lời

Chào bạn. Hoa mắt và buồn nôn là tác dụng phụ thường gặp sau khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Một số người sẽ cảm thấy hơi buồn nôn khi uống thuốc lần đầu, những triệu chứng này thường giảm dần. Nếu có cảm giác buồn nôn, bạn có thể uống thuốc khi ăn hoặc uống trước khi đi ngủ. Trong trường hợp cơn hoa mắt và buồn nôn nặng hoặc kéo dài hơn 3 tháng, bạn nên đi khám để được tư vấn.

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!