Tim đập chậm dùng thuốc theophylin nhưng không đỡ phải làm sao?

30/04/2020
mot-vai-hoi-chung-thuong-gap-trong-cap-cuu-tim-mach-3

Hỏi

Chào bác sĩ! Tim em đập 46-53/ nhịp, người xanh xao thiếu sinh lực, chóng mặt, buồn nôn, tay chân tê bì, nóng và run, tim hay nhói như kim châm. Hiện tại em đang dùng theophylin, nhưng tình trạng nhịp tim chậm vẫn không cải thiện. Bác sĩ cho em hỏi em phải làm thế nào ạ? Xin các bác sĩ cho em lời khuyên. Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Nguyen Thai Sơn (1988)

Trả lời

Chào bạn. Dựa vào những dấu hiệu trên, có thể bạn đang bị tình trạng rối loạn nhịp tim chậm. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng nhịp chậm. Để chẩn đoán chính xác, bác sĩ cần phải thăm khám và làm thêm xét nghiệm đo holter ECG thì mới có thể lý giải được.

Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch tại các cơ sở y tế uy tín hoặc tại một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y Tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ khám và điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Ninh - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park