......

Tổn thương dây thần kinh thị giác do tác dụng phụ của thuốc chống lao

Mờ một bên mắt

Hỏi

Chào bác sĩ, anh trai cháu bị lao và đi khám thì được cho thuốc vè uống, tầm 2 tháng mắt anh cháu có dấu hiệu bị mờ và đi khám lại thì bác sĩ bảo nguyên nhân do tác dụng của thuốc ethambutol và đã cho ngừng thuốc đó. Anh cháu cũng có đến khám ở Bệnh viện Mắt thì cho kết quả là dây thần kinh bị tổn thương nặng rất khó phục hồi và chỉ cho thuốc về uống. Vậy cho cháu hỏi là mắt anh cháu không thể phục hồi được sao ạ? Không biết hiện nay có phương pháp nào để điều trị cho trường hợp như anh cháu không ạ? Cháu cảm ơn nhiều!

Phạm Khánh Chi (Hà Nội)

Trả lời

Chào cháu, tổn thương dây thần kinh thị giác do thuốc chống lao thì khả năng hồi phục là thấp. Hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể điều trị hồi phục cho những trường hợp này, chủ yếu vẫn là ngưng sử dụng thuốc lao có độc tính và dùng các thuốc bổ thần kinh để giảm bớt ảnh hưởng của thuốc lao gây ra.

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

3.4K

Bài viết liên quan