Trẻ đã tiêm phòng đầy đủ có nên tiêm phòng uốn ván khi dẫm phải đinh không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Con cháu năm nay 6 tuổi, bé đã tiêm đầy đủ các mũi tiêm phòng theo chỉ định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, vừa rồi bé có dẫm phải đi. Bác sĩ cho cháu, trẻ đã tiêm phòng đầy đủ có nên tiêm phòng uốn ván khi dẫm phải đinh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Trẻ đã tiêm phòng đầy đủ có nên tiêm phòng uốn ván khi dẫm phải đinh không”, bác sĩ xin trả lời như sau:

Con bạn nay 6 tuổi và đã tiêm đủ các mũi theo lịch tiêm chủng như vậy con bạn đã tiêm đủ các mũi vắc-xin 5 trong 1 hoặc vắc-xin 6 trong 1 (trong đó phòng cả bệnh uốn ván). Theo lịch tiêm chủng thì con bạn đã đến hẹn để tiêm phòng nhắc lại mũi bạch hầu ho gà uốn ván (Tetraxim, hoặc Adacel hoặc Boostrix).

Nay con bạn dẫm phải đinh nếu đinh bẩn thì phải tiêm phòng uốn ván theo phác đồ. Còn bình thường không dẫm phải đinh con bạn cũng nên đi tiêm mũi vắc-xin 3 trong 1 (Bạch hầu, ho gà, uốn ván) theo độ tuổi.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa II Quách Nguyễn Thu Thủy - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan