Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang: Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi u biểu mô niệu quản

Đã vào tận TP.HCM khám bệnh và được các bác sĩ ở đây giới thiệu nên về lại quê hương điều trị, bà Lê Thị Minh (74 tuổi, ngụ tại Nha Trang) đã có ca mổ u niệu quản thành công tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Phát hiện bệnh từ những dấu hiệu bất thường

Bốn tháng gần đây, bà Lê Thị Minh bị tiểu khó, nhiều lần nước tiểu có màu đỏ. Bà cũng thường xuyên bị đau lưng bên trái. Lo lắng, các con đã đưa bà đi khám ở một bệnh viện lớn ở TP.HCM. Tại bệnh viện này, các bác sĩ lại khuyên bà Minh tới gặp PGS-TS Trần Lê Linh Phương - chuyên gia về ngoại tiết niệu – hiện tại là Giám đốc bệnh viện Vinmec Nha Trang để tư vấn và điều trị. Theo lời tư vấn này, gia đình bà Minh đã quay ngược về Vinmec Nha Trang. Tại đây, bác sĩ Linh Phương đã khám và chỉ định nội soi bàng quang niệu quản trái cho bà Minh, phát hiện có khối u. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy bà Minh đã bị carcinoma (u biểu mô niệu quản trái 1/3 dưới). Với sự tư vấn của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của bệnh viện Vinmec Nha Trang, bà Minh và gia đình đã quyết định lựa chọn phương án mổ nội soi cắt thận trái, niệu quản trái và một phần bên trái bàng quang điều trị.

Mổ nội soi là phương pháp tối ưu để loại bỏ khối u triệt để. Vết mổ nhỏ giảm đau đớn, giảm thời gian nằm viện cho người bệnh và thẩm mỹ hơn. U biểu mô nội quản là một dạng của ung thư nên đây cũng là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh nhân được phát hiện sớm nên với mổ nội soi, bệnh nhân sẽ có sơ hội phục hồi cao và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

PGS.TS Trần Lê Linh Phương cùng ekip phụ mổ là bác sĩ Phan Thanh Hải phụ mổ, bác sĩ Tôn Thất Quang gây mê thành công sau hơn 4h phẫu thuật.

Hiện nay, người bệnh đã hồi phục tốt sau phẫu thuật, hết đau vết mổ, bài tiết nước tiểu 2,4l/ngày và có màu vàng nhạt - dấu hiệu hoạt động bình thường của quả thận và bàng quang. Đầu tháng 6, bà Minh đã ra viện sau mổ 5 ngày. Gia đình và bệnh nhân rất hài lòng về chất lượng ca mổ và dịch vụ của Vinmec Nha Trang.

Bác sĩ Linh Phương cũng đã tư vấn cho người bệnh theo dõi và điều chỉnh các thói quen sinh hoạt để hạn chế thấp nhất tái phát. Theo thống kê, hút thuốc lá làm gia tăng nguy cơ mắc u biểu mô niệu quản. Bà Minh tuy không hút thuốc lá nhưng có vẫn ăn trầu cùng sợi thuốc lá, bà không nên duy trì thói quen này. Bệnh nhân cũng cần uống nhiều nước để tránh ứ đọng nước tiểu trong đường tiết niệu. Người bệnh cần kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần.

Vinmec Nha Trang – bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế tại Nam Trung Bộ

Mục tiêu của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang là trở thành trở thành một trong những bệnh viện Việt Nam cả về chuyên môn và công nghệ, đồng thời đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về quản lý chất lượng và an toàn cho bệnh nhân. Do đó, ngoài trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ Vinmec Nha Trang luôn cập nhật các kiến thức y khoa tiên tiến nhất từ các quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore... thông qua các chương trình hợp tác quốc tế.

Với những hoạt động tích cực của mình, Vinmec Nha Trang mong muốn sẽ góp phần cùng Khánh Hòa hoàn thiện mục tiêu phát triển kinh tế du lịch, mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân khu vực Nam Trung Bộ.

PGS-TS Trần Lê Linh Phương hiện là Giám đốc kiêm bác sĩ ngoại tiết niệu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang. Bác sĩ Linh Phương đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy cũng như điều trị lâm sàng trên cương vị Phó chủ nhiệm bộ môn Tiết Niệu của Đại học Y Dược TP.HCM, đồng thời là Trưởng khoa Niệu bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. PGS-TS Trần Lê Linh Phương đã đạt được nhiều thành tựu lớn về nghiên cứu và điều trị trong lĩnh vực Ngoại Tiết niệu.

PGS-TS Trần Lê Linh Phương, Giám Đốc Vinmec Nha Trang là chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại tiết niệu.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

79 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan