Vinmec Phú Quốc: Đảm bảo tiêm chủng cho người dân đảo “Ngọc”

Với mong muốn đem lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân trên đảo ngọc Phú Quốc, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc cung cấp đầy đủ các loại vaccine cho công tác tiêm chủng ở người lớn và trẻ em . Các bác sỹ, điều dưỡng chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn trách nhiệm, tận tình khi thăm khám sàng lọc và thực hiện tiêm chủng nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn cao nhất cho khách hàng.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc đã luôn chú trọng công tác tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm như ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm não Nhật Bản, viêm màng não, sởi, quai bị... Ngoài việc đảm bảo vaccine cho trẻ nhỏ, bệnh viện còn cung cấp dịch vụ tiêm chủng ở người lớn phòng các bệnh ung thư cổ tử cung, viêm gan siêu vi B, cúm H1N1...

Luôn khám sàng lọc trước tiêm

Trước khi tiêm chủng, khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe nhằm giảm thiểu tối đa các nguy cơ có thể dẫn đến tai biến sau tiêm. Thầy thuốc sẽ hỏi tiền sử và ghi nhận các thông tin có liên quan: Người bệnh có từng bị sốc và phản ứng trong các lần tiêm trước, tình trạng sức khỏe hiện tại, các loại thuốc đang sử dụng, có tiền sử dị ứng thuốc hay không, thân nhiệt hiện tại, các loại vaccine từng tiêm. Trên cơ sở đó, thầy thuốc kết luận sức khỏe của khách hàng có đủ điều kiện và sẵn sàng để tiêm chủng tại thời điểm đó hay không? Trước khi thực hiện tiêm, cán bộ tiêm chủng và khách hàng cùng kiểm tra lại một lần nữa tên/hạn sử dụng của lọ vaccine để đảm bảo tiêm đúng chủng loại vaccine và đạt hiệu quả bảo vệ tối đa.

Luôn theo dõi sức khỏe sau tiêm

Sau khi tiêm, khách hàng được lưu lại bệnh viện trong vòng 30 phút để theo dõi và xử trí các phản ứng phụ (nếu có).

Quý khách hàng quan tâm, muốn đặt lịch tư vấn, hẹn tiêm chủng tại Vinmec Phú Quốc có thể liên hệ theo số Tổng đài: 077 398 55 88

Tất cả các sinh phẩm, vaccine tại Vinmec Phú Quốc đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao được sản xuất các nước châu Âu, châu Mỹ, Việt Nam. Vaccine được bảo quản trên dây chuyền lạnh theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. Vinmec Phú Quốc thực hiện tiêm chủng cho các lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người lớn theo các phác đồ cập nhật với các loại vaccine và lịch tiêm phòng.

Lịch tiêm chủng trẻ em:

Lứa tuổi tiêm chủng

Phòng bệnh

Tên vắc-xin

Nguồn gốc

- Lao

- Viêm gan virus B

- BCG

- Engerix B

- Việt Nam

- Bỉ

02 - 04 tháng

- Tiêu chảy do virus Rota

- Phòng bệnh do phế cầu khuẩn (viêm màng não, viêm phổi, viêm tai giữa...)

- Phòng 5 bệnh (Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, HIB)

- Viêm gan B

- Rotarix

- Synflorix

- Pentaxim

- Engerix B

- Bỉ

- Bỉ

- Pháp

- Bỉ

06- 07 tháng

Phòng cúm(H1N1, H3N2, cúm B)

- Vaxigrip

- Pháp

09 tháng

- Sởi

- MVVAC

- Việt Nam

Từ 12 tháng – dưới 02 tuổi

- Sởi - Quai bị - Rubella

- Thủy đậu

- Viêm não Nhật Bản

- Phòng 5 bệnh (Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, HIB)

- Viêm gan B

- Bệnh dại

- M-M-R

- Varicella

- Jevax

- Pentaxim

- Engerix B

- Verorab

- Mỹ

- Hàn Quốc

- Việt Nam

- Pháp

- Bỉ

- Pháp

Trên 02 tuổi

- Thương hàn

- Các vắc-xin tiêm trước đó cần nhắc lại hoặc các vắc-xin chưa tiêm

- Phòng Ung thư cổ tử cung, sùi mào gà do HPV(Từ 9 tuổi – 26 tuổi)

- Typhim

- Synflorix

- Gardasil

- Pháp

- Bỉ

- Mỹ

Bài viết này được viết cho người đọc tại Phú Quốc.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan