20 tuổi không ham muốn chuyện giường chiếu, ngực và núm vú nhỏ đã dậy thì chưa?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em năm nay đã 20 tuổi rồi nhưng hiện chưa biết rằng bản thân đã thực sự dậy thì hay chưa. Em đã có kinh nguyệt từ năm lớp 10 nhưng em thấy rằng cơ thể của em chưa phát triển. Ngực và núm vú của em còn bé và em cũng không có tí gì cảm giác ham muốn chuyện giường chiếu như bao bạn nữ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em 20 tuổi không ham muốn chuyện giường chiếu, ngực và núm vú nhỏ đã dậy thì chưa? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Trong trường hợp bạn 20 tuổi không ham muốn chuyện giường chiếu, ngực và núm vú nhỏ nhưng đã xuất hiện kinh nguyệt, có lông mu thì cơ thể bạn đã dậy thì. Vấn đề 20 tuổi ngực và núm vú nhỏ và bạn không có ham muốn về tình dục có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như: thiếu hụt nội tiết, 2 vú còn đang phát triển hoặc cơ địa vú nhỏ...

Nếu quá lo lắng bạn có thể đến cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác kiểm tra, tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết nhằm có những tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

298 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan