Bé lâu ngày mới đại tiện, phân sệt và hơi cứng có phải bị táo bón không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bé nhà em đã 5 tháng tuổi. Từ lúc 1 tháng tuổi bé nhà em đã lười đi đại tiện, cứ 3-4 ngày mới đi, sau tăng số ngày lên 9-10 ngày cũng có. Cháu đi phân khuôn màu vàng nâu sệt, dính, không cứng hẳn. Bé bú mẹ hoàn toàn ạ. Xin hỏi bác sĩ, bé lâu ngày mới đại tiện, phân sệt và hơi cứng có phải bị táo bón không ạ? Em có đưa bé đi siêu âm và kết quả bé giãn các quai ruột ạ!

Phan Thị Thanh Tú (1995)

Trả lời

Chào em! Vấn đề bé lâu ngày mới đại tiện, phân sệt và hơi cứng có phải bị táo bón không là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Nếu bé có các dấu hiệu trên, chứng tỏ bé bị táo bón. Táo bón ở trẻ có nhiều nguyên nhân gây ra như: Bệnh toàn thân, bệnh tại đường tiêu hóa hoặc táo bón cơ năng.

Vì vậy gia đình nên cho bé đi kiểm tra để tìm nguyên nhân. Trong trường hợp táo bón cơ năng các bác sĩ sẽ hướng dẫn gia đình cách chăm sóc trẻ bị táo bón như: Chế độ ăn, tập rặn, thuốc cho trẻ.... Em có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Oanh - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

379 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan