Bệnh viêm tụy cấp tái phát nhiều lần ở trẻ có thể điều trị được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em bị viêm tụy cấp lúc 4 tuổi đã được điều trị ở bệnh viện, 2 lần đều điều trị tuyến tỉnh, 1 lần điều trị ở bệnh viện tại Hà Nội. Nhưng, sau đợt điều trị cháu thường xuyên bị tái phát khoảng 1 năm 4 lần. Cháu đã kiểm tra ở tất cả các bệnh viện đều không rõ nguyên nhân. Sau đó, cháu về dùng thuốc đông y khoảng 1 năm thì dừng và cháu không bị tái phát nữa. Đến nay cháu 11 tuổi lại bị tái phát và đã điều trị ở tuyến huyện 1 tuần khỏi. Tuy nhiên, khỏi được 1 tuần cháu lại bị lại. Mặc dù, cháu đã ăn uống ít mỡ rồi nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm tụy cấp tái phát nhiều lần ở trẻ có thể điều trị được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Viêm tụy cấp đa phần được điều trị khỏi ngay từ lần đầu tiên. Một số bé tái phát những lần sau đó cần được làm các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu. Từ đó, tìm nguyên nhân viêm tụy cấp thì mới khống chế được tình trạng tái phát của bệnh.

Do đó, viêm tụy cấp tái phát nhiều lần ở trẻ có thể điều trị được không thì bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa sâu về tiêu hóa Nhi. Vì thế, bạn nên cho bé quay trở lại bệnh viện, nơi bé đã được điều trị lần đầu tiên để các bác sĩ tìm nguyên nhân điều trị cho bé bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa bé đến khám tại một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc. Các bác sĩ giỏi, có chuyên môn sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Nhóm bác sĩ khoa Nội trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

431 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan