Chỉ số Creatinin là 148 Mmol/l có sao không?

Chỉ số Creatinin

Hỏi

Chào bác sĩ,

Vừa rồi, em mới đi xét nghiệm máu về các chỉ số đều ở mức bình thường chỉ có chỉ số Creatinin là 148. Vậy bác sĩ cho em hỏi chỉ số Creatinin là 148 Mmol/l có sao không? Em có bị suy thận không nếu có thì ở độ mấy? Cảm ơn bác sĩ.

Đoàn Trọng Hoa (1983)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chỉ số Creatinin là 148 Mmol/l có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Xét nghiệm Creatinin máu là một trong những xét nghiệm quan trọng khi đánh giá chức năng thận. Suy thận được chia làm 5 giai đoạn, suy thận nhẹ là giai đoạn 1, 2. Suy thận giai đoạn 4 - 5, là suy thận nặng hay suy thận giai đoạn cuối, giai đoạn này phải điều trị thay thế thân với chạy thận nhân tạo, hoặc lọc màng bụng liên tục, hoặc ghép thận.

Trường hợp của bạn Creatinin 148 Mmol/l , so với tuổi bạn 38 tuổi: Là suy thận giai đoạn 2 - 3. Vì vậy, bạn cần đến khám chuyên khoa Nội Thận để tư vấn, xác định nguyên nhân và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về chỉ số Creatinin, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

391 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan