Chỉ số xét nghiệm beta tăng nhanh có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ giúp em ạ. Ngày 30/5 em xét nghiệm beta là 95.27. Ngày 1/06 em xét nghiệm beta là 385. Tức là tăng gần gấp 4 lần sau hai ngày. Em muốn hỏi, chỉ số xét nghiệm beta tăng nhanh có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ!

Bùi Thu Hà (1999)

Trả lời

Chào em! Chỉ số beta HCG dao động rất lớn, em không nói là kết quả cùng 1 máy không nên không trả lời chính xác được. Tuy nhiên, em không nên quá lo lắng.

Hiện em đang có thai nên đi siêu âm kiểm tra sau 1 tuần để xem chỉ số beta khi mang thai, qua đó bác sĩ siêu âm sẽ tư vấn kỹ cho em về tình trạng hiện tại. Em cũng có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giỏi chuyên môn. Cảm ơn câu hỏi “Chỉ số xét nghiệm beta tăng nhanh có nguy hiểm không?” của em đã gửi tới Vinmec. Chúc em luôn có một thai kỳ khỏe mạnh. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quốc Bản - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

455 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: