Chóng mặt, đau nửa đầu, da lạnh ngắt là triệu chứng bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Gần đây mẹ em thường xuyên bị đau nửa đầu, thỉnh thoảng chóng mặt, bủn rủn chân tay và đổ mồ hôi lạnh. Điển hình là tối qua, khi mẹ em đang ngủ thì thấy chóng mặt, đau đầu, da lạnh ngắt.

Vậy bác sĩ cho em hỏi: Chóng mặt, đau nửa đầu, da lạnh ngắt là triệu chứng bệnh gì và phải làm như thế nào để ngăn ngừa, điều trị bệnh? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: Chóng mặt, đau nửa đầu, da lạnh ngắt là triệu chứng bệnh gì? của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Bạn không nói rõ là mẹ mình năm nay bao nhiêu tuổi nhưng nếu một người lớn tuổi có đau nửa đầu, chóng mặt, bủn rủn tay chân thì bạn nên đưa mẹ đến bệnh viện để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết như huyết áp, xét nghiệm máu để kiểm tra tình trạng thiếu máu, đường máu, chức năng gan thận,... và nên thực hiện MRI sọ não.

Khi có kết quả thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng thì bác sĩ mới kết luận tình trạng bệnh lý và đưa ra hướng điều trị phù hợp cho mẹ bạn.

Để được thăm khám và tư vấn chuyên sâu bạn có thể đưa mẹ của mình đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Tại đây có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm có nhiều năm công tác trong nghề sẽ đưa ra lời tư vấn điều trị đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ của bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Bác sĩ Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan