Cơ thể sốt, ớn lạnh, viêm họng có làm xét nghiệm HIV được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, em có nguy cơ lây nhiễm đủ từ 2-4 tuần, hiện nay bị sốt, ớn lạnh, đổ mồ hôi về đêm (sốt về chiều và đêm), viêm họng, amidan. Nói chung có rất nhiều dấu hiệu giống như tài liệu về nhiễm HIV. Tuy nhiên khi sốt, ớn lạnh, viêm họng được hai ngày em có đi làm xét nghiệm thì nhận kết quả âm tính. Xin hỏi, khi bị nhiễm, cơ thể bị sốt, ớn lạnh, viêm họng, đổ mồ hôi thì đã là thời điểm đủ để làm xét nghiệm chưa? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Sau khi khách hàng nghi ngờ nhiễm HIV, khách hàng có thể làm xét nghiệm nhiễm HIV bằng test sàng lọc nhanh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên phòng xét nghiệm nào có thể xét nghiệm xác định HIV bằng 3 phương pháp: test nhanh, HIV COMBI PT (Trên máy COBAS 8000), HIV Combo Ag/Ab (trên máy Architect - Abbott) thì kết quả xét nghiệm có độ tin cậy cao.

Có thể xét nghiệm HIV tại các thời điểm: ngay khi có hành vi nguy cơ, sau 1 tháng, sau 3 tháng, sau 6 tháng. Phòng xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép khẳng định HIV tại trung tâm CDC kiểm soát bệnh tật tại địa phương. Sau 4 lần xét nghiệm so với thời điểm có hành vi nguy cơ nhiễm đều âm tính, thì khẳng định âm tính.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc hệ thống Y tế Vinmec cơ sở gần nhất trên cả nước để làm các xét nghiệm cũng như được bác sĩ tư vấn chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • ripinavir
    Công dụng thuốc Ripinavir

    Thuốc Ripinavir được sử dụng trong điều trị nhiễm HIV, thuốc được kê theo đơn của bác sĩ và có thành phần chính là Lopinavir 200mg và Ritonavir 50mg. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng, cách dùng ...

    Đọc thêm
  • Zerit
    Công dụng thuốc Zerit

    Zerit chứa hoạt chất chính là Stavudine, được chỉ định kết hợp với các sản phẩm thuốc kháng vi-rút khác để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, Zerit chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn ...

    Đọc thêm
  • thuốc Efeladin
    Công dụng thuốc Efeladin

    Thuốc Efeladin được bán nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện. Đây là loại thuốc bán theo đơn dùng ở những bệnh nhân HIV. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng, cách dùng liều dùng của thuốc Efeladin ngay ...

    Đọc thêm
  • antiheb
    Công dụng thuốc Antiheb

    Thuốc Antiheb thường được dùng theo đơn của bác sĩ, để điều trị cho các tình trạng viêm gan siêu vi B mãn tính, xơ gan, bệnh gan mất bù, ghép gan hơajc nhiễm HIV,... Để dùng thuốc Antiheb hiệu ...

    Đọc thêm
  • vifagis
    Công dụng thuốc Vifagis

    Thuốc Vifagis được bào chế dưới dạng viên nén, có thành phần chính là Tenofovir disoproxil fumarat và Emtricitabin. Thuốc được sử dụng trong điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV, trị bệnh viêm gan B mạn tính.

    Đọc thêm

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: