Hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em mới ngủ dậy bước xuống giường là đầu bị choáng hoa mắt, khi nằm xuống và nằm xong ngồi lên cũng bị. Vậy bác sĩ cho em hỏi hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy có sao không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Phương Thảo - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Triệu chứng như bạn mô tả có thể nghĩ đến bệnh lý tiền đình ngoại biên. Đây là bệnh lý thường gặp, chóng mặt có thể tự hết sau 1 - 2 tuần. Nếu hiện tượng này kéo dài lâu hơn, bệnh nhân nên đến khám chuyên khoa Thần kinh để bác sĩ khám xét và tư vấn cụ thể hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về chóng mặt sau khi ngủ dậy, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

54 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Sảy thai không nên ăn gì?
    Top thực phẩm người sảy thai không nên ăn

    Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề kiêng cữ sau sảy thai , không biết “sảy thai kiêng ăn gì?” hay “sau khi bị sảy thai nên kiêng gì?”. Vấn đề này sẽ được giải đáp cùng bác sĩ ...

    Đọc thêm
  • Kernhistine 8mg
    Công dụng thuốc Kernhistine 8mg

    Thuốc Kernhistine 8mg thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần. Tìm hiểu một số thông tin về công dụng, liều dùng và lưu ý khi sử dụng Kernhistine 8mg sẽ giúp người bệnh dùng thuốc an toàn.

    Đọc thêm
  • huyệt chi chính
    Vị trí và tác dụng của huyệt chi chính

    Huyệt chi chính là huyệt thứ 7 thuộc Tiểu trường kinh có tác dụng theo kinh và theo toàn thân giúp thanh thần chí, giải biểu nhiệt và sơ tà khí ở kinh. Vậy vị trí của huyệt chi chính ...

    Đọc thêm
  • huyệt cường gian
    Vị trí và tác dụng huyệt cường gian

    Là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, huyệt cường gian có tác dụng hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vị ...

    Đọc thêm
  • thuốc Hoselium
    Công dụng thuốc Hoselium

    Thuốc Hoselium là thuốc sử dụng theo đơn của bác sĩ. Bệnh nhân không được tự ý sử dụng thuốc trong bất cứ trường hợp nào mà chưa qua thăm khám và kê đơn của bác sĩ chuyên khoa. Vậy ...

    Đọc thêm