Top thực phẩm người sảy thai không nên ăn

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Theo Bác sĩ Chanh Ly, Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Phú quốc

Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề kiêng cữ sau sảy thai , không biết “sảy thai kiêng ăn gì?” hay “sau khi bị sảy thai nên kiêng gì?”. Vấn đề này sẽ được giải đáp cùng bác sĩ sau đây.

1. Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người sảy thai

Theo Bác sĩ Chanh Ly, Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Phú quốc, vấn đề kiêng cữ sau sảy thai rất quan trọng. Cơ thể người phụ nữ sau sảy thai thường rất yếu ớt. Các chị em có thể bị chóng mặt, hoa mắt, chân tay bủn rủn...Bởi vậy, khi nấu ăn, các bạn cần ưu tiên những loại thực phẩm giàu sắt, canxi, magie, vitamin như thịt bò, cá hồi, rau xanh sẫm, sữa, các loại hạt... và trái cây. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể, có lợi cho quá trình phục hồi, giúp người bị sảy thai nhanh chóng lấy lại được sức lực.

Ngoài ra, cần biết “sảy thai kiêng gì?” để phòng tránh. Cụ thể là sau khi sảy thai, cần tránh ăn các loại thực phẩm khó tiêu, ít chất dinh dưỡng, không đảm bảo vệ sinh để tránh tạo thêm áp lực lên hệ tiêu hóa, làm chậm khả năng hồi phục của cơ thể. Có 5 loại thực phẩm thường gặp nhưng cần kiêng tránh sau khi sảy thai như: Các loại tinh bột ít chất xơ bao gồm mì ăn liền, cháo ăn liền, phở ăn liền, bánh quy, ngũ cốc...Các loại kẹo, nước uống có ga, bánh gato....Đậu nành và các thực phẩm sống, hoặc các thực phẩm lên men như: Phô mai, sữa chua chưa tiệt trùng, nem chua, gỏi sống, thịt tái...hay đồ uống có cồn, chất kích thích, gia vị mạnh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được “sau sảy thai cần kiêng gì?” và chuẩn bị tốt hơn cho chế độ dinh dưỡng của mình, sớm phục hồi sức khỏe và sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan