Hỏi đáp: Kết quả âm tính sau tái khám khi bị men gan cao và HBsAg dương tính là vì sao?

Hỏi

Em có bầu và khi sinh em bé thì xét nghiệm đều dương tính HBsAg. Nay con em được 18 tháng tuổi đi xét nghiệm kiểm tra lại thì kết quả gan không vấn đề gì. Bác sĩ cho em hỏi, có khi nào bệnh của bé tự khỏi không ạ? Trước đó, bé được 6 tháng tuổi em cho đi kiểm tra thì kết quả men gan cao và HBsAg dương tính, bác sĩ cho em lời khuyên với ạ.

Nguyễn Ngô Khả Hân (1991)

Trả lời

Chào bạn. Bé nhà bạn lúc 6 tháng tuổi đi khám thì men gan cao và HBsAg dương tính. Đến lúc 18 tháng tái khám thì men gan trở lại bình thường cho thấy diễn biến bệnh đã tốt hơn. Tuy nhiên, trường hợp này, con bạn cần được theo dõi định kỳ bởi bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để đưa ra những xét nghiệm cần thiết như: HbeAg, tải lượng vi-rút... nhằm mục đích theo dõi, tiên lượng cũng như kế hoạch điều trị hợp lý nhất cho bé nhé..

Bạn có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn và bé để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Dương Văn Sỹ - Bác sĩ Nội trú Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

193 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan