Kinh nguyệt sau sinh ra nhiều, kéo dài có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 22 tuổi, cháu mới sinh được một bé cuối năm 2018, đến 7/2019 cháu có kinh nguyệt trở lại. 2 tháng đầu có kinh lại bình thường nhưng đến tháng thứ 3 cháu bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài đến 10 ngày, cháu đã đi khám và uống thuốc nhưng tình trạng này vẫn không khỏi, cháu đã làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung nhưng kết quả bình thường. Tuy nhiên, mỗi lần đến chu kỳ kinh thì lại kéo dài từ 10 đến 15 ngày, lượng máu ra khá nhiều, vậy bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng của cháu hiện tại nếu bị lâu dài có ảnh hưởng gì về sinh sản sau này hay ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Trước hết em chưa cho biết em đã sinh thường hay sinh mổ và thông tin siêu âm của em ở phần câu hỏi cũng chưa nói rõ? Vì khả năng sẽ khác nhau ở mỗi đường sinh. Việc ra máu kéo dài và nhiều có khả năng liên quan đến polyp buồng tử cung. Tuy nhiên, nếu tháng này cũng ra máu kéo dài 10-15 ngày, lượng máu nhiều thì em cần đến trung tâm sản khoa để đánh giá thêm và cần thiết kiểm tra chức năng máu. Việc ra máu kéo dài và nhiều sẽ gây rối loạn hoạt động nang noãn sau này em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

830 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan