Mụn rộp sinh dục uống và bôi thuốc có khỏi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh mụn rộp sinh dục uống và bôi thuốc có khỏi hẳn được không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Hiện nay, chưa có liệu trình để điều trị dứt điểm mụn rộp sinh dục, vì chúng tồn tại trong cơ thể suốt đời. Khi mắc bệnh, có nhiều cách điều trị để hạn chế các đợt bùng phát, đó là sử dụng các loại thuốc ức chế virus, ví dụ như acyclovir, thuốc valacyclovir và famciclorvir. Các loại thuốc này giúp vết loét nhanh lành hơn, đồng thời hạn chế tái phát. Thuốc cũng có thể được dùng trong hoặc sau khi bộc phát.Tuy nhiên, để thuốc mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ sử dụng những loại thuốc được bác sĩ kê và kiên trì dùng đúng liệu trình.

Trường hợp của bạn, bạn nên tới bệnh viện để được kiểm tra, sau khi xác định được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất. Bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan