Nghẹt mũi kéo dài nhưng không có dịch là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Hỏi

Cháu bác sĩ. Tôi bị ngạt mũi kéo dài trên 2 tuần, cách khoảng 7-8 tiếng ngạt 1 lần nhưng không có dịch hay nước mũi. Tôi sử dụng thuốc xịt nghẹt mũi thông thường thì thấy hết ngạt nhưng tình trạng cứ kéo dài mãi không khỏi hẳn. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi nghẹt mũi kéo dài nhưng không có dịch là dấu hiệu của bệnh lý gì? Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Yến, Hồ Chí Minh

Trả lời

Chào bạn. Tình trạng nghẹt mũi kéo dài nhưng không có dịch có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra như viêm mũi, viêm xoang, polyp mũi hay các bất thường cấu trúc mũi như vẹo vách ngăn mũi, quá phát cuốn mũi,... Bạn có thể đến phòng khám Tai-Mũi-Họng tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ kiểm tra và tư vấn nguyên nhân, phương pháp điều trị nghẹt mũi kéo dài cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan