Người mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu về trưa và chiều nhưng sáng dậy thì hết là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em nữ 31 tuổi, gần đây khi về chiều, thỉnh thoảng vào buổi trưa em thường thấy người mệt mỏi, hoa mắt, hơi đau đầu, mắt bị chùng xuống như buồn ngủ và sụt cân. Tuy nhiên, khi em ngủ sáng dậy là hết. Trưa hoặc chiều bị lại.

Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Người mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu về trưa và chiều nhưng sáng dậy thì hết là bệnh gì?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Trúc (1989)

Trả lời

Chào bạn! Các bạn nữ đôi khi hay bị huyết áp thấp, có thể gây ra các triệu chứng người mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu về trưa và chiều như bạn mô tả, nhất là khi thay đổi tư thế đột ngột, khi làm việc nhiều quá hoặc khi thay đổi thời tiết đột ngột.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Người mệt mỏi, hoa mắt, đau đầu về trưa và chiều nhưng sáng dậy thì hết là bệnh gì?”. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • biến chứng sau mổ u màng não
    Các biến chứng sau mổ u màng não có thể gặp

    Biến chứng sau mổ u màng não hoàn toàn có thể xảy ra, bởi phẫu thuật mổ màng não là một cuộc đại phẫu thuật. Vậy các biến chứng sau mổ u màng não có thể gặp là gì?

    Đọc thêm
  • huyệt chi chính
    Vị trí và tác dụng của huyệt chi chính

    Huyệt chi chính là huyệt thứ 7 thuộc Tiểu trường kinh có tác dụng theo kinh và theo toàn thân giúp thanh thần chí, giải biểu nhiệt và sơ tà khí ở kinh. Vậy vị trí của huyệt chi chính ...

    Đọc thêm
  • huyệt cường gian
    Vị trí và tác dụng huyệt cường gian

    Là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, huyệt cường gian có tác dụng hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vị ...

    Đọc thêm
  • stunarizin
    Công dụng thuốc Stunarizin

    Thuốc Stunarizin có thành phần chính là Dimenhydrinat hàm lượng 50 mg thuộc nhóm thuốc hướng thần. Stunarizin được sử dụng phổ biến trong điều trị các trường hợp say tàu xe, chứng buồn nôn do nhiều nguyên nhân khác... ...

    Đọc thêm
  • Hasatonic
    Công dụng thuốc Hasatonic

    Thuốc Hasatonic được bào chế dưới dạng viên bao đường, có thành phần chính là nhiều loại dược liệu đông y. Loại thuốc này chủ yếu được sử dụng để bồi bổ cơ thể.

    Đọc thêm