Trẻ bị sụp mi bẩm sinh không phẫu thuật được phải làm thế nào?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Con em năm nay 3 tuổi và bị sụp mi bẩm sinh. Em đã cho bé đi khám ở bệnh viện nhưng vì phần mi mắt chưa che đồng tử nên không phẫu thuật được. Có nhiều người khuyên em nên cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Em cũng muốn đi khám vì nhìn con sót quá. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Trẻ bị sụp mi bẩm sinh không phẫu thuật được phải làm thế nào?” Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp! Em xin chân thành cảm ơn!

Dung Lê (1990)

Trả lời

Chào bạn! Bác sĩ xin được trả lời câu hỏi: “Trẻ bị sụp mi bẩm sinh không phẫu thuật được phải làm thế nào?” của bạn như sau:

Bé nhà bạn đã được khám ở bệnh viện và chẩn đoán là sụp mi bẩm sinh. Với căn bệnh này điều trị là phải phẫu thuật, tuy nhiên vấn đề phẫu thuật còn tùy thuộc vào phân độ của sụp mi, bệnh có thể gây nhược thị hay không, cần cho bé tái khám và theo dõi 3 - 6 tháng/ lần.

Cảm ơn bạn đã gửi tin tưởng và câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái Hưng - Bác sĩ Mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan