Từng mổ thông liên thất, mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé không?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ ạ! Vợ cháu năm nay 27 tuổi, năm 14 tuổi, vợ cháu đã phẫu thuật mổ tim bẩm sinh thông liên thất. Vậy cho cháu hỏi, đã từng mổ thông liên thất, mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé không ạ? Cháu xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Vợ bạn đã mổ thông liên thất năm 14 tuổi, vậy vợ bạn có tái khám sau phẫu thuật không? Bác sĩ đánh giá thế nào? Ngoài thông liên thất vợ bạn còn có bệnh lý nào khác? Bởi bác sĩ rất hiểu và đồng ý với mong muốn có con của hai vợ chồng trẻ, nhưng trước tiên, bác sĩ xin gửi tới bạn một vài lời khuyên như sau:

  • Đưa vợ bạn tới khám chuyên khoa tim mạch để đánh giá cấu trúc và chức năng tim hiện tại, kiểm tra – phát hiện các bệnh lý tim mạch kèm theo (nếu có)
  • Tư vấn thêm chuyên khoa sản (tư vấn trước sinh): Đây là một việc nên làm và việc tư vấn trước sinh sẽ giúp đánh giá các nguy cơ bị bệnh của trẻ sau này (VD: các bệnh lý di truyền,...) và quan trọng trong tư vấn trước sinh, bạn và vợ của bạn sẽ có một kế hoạch hoàn hảo cho việc sinh con.

Hy vọng với phần tư vấn trên của bác sĩ sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc từng mổ thông liên thất, mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé không? Bạn có thể đưa vợ đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Đức Hiệp - Bác sĩ Nội và Can thiệp Tim mạch - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

145 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan