U xơ tử cung khoảng 4,5cm điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị u xơ tử cung khoảng 4,5cm, chưa có triệu chứng gì, phát hiện nhờ khám sức khỏe định kỳ. Tôi mới sinh 1 cháu trai năm nay 9 tuổi. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn u xơ tử cung khoảng 4,5cm điều trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Hồng Lê, 1982

Trả lời

Chào em.

U xơ tử cung to là khi kích thước 1 khối u trên 5cm, còn u xơ của em 4.5 cm chưa có triệu chứng băng kinh, băng huyết, đau bụng đại tiểu tiện khó... Ngoài ra em, nếu như em có nhu cầu sinh em bé nữa thì em có thể đến khám bác sĩ chuyên khoa Sản để làm thêm xét nghiệm siêu âm xem vị trí khối u, tính chất khối u, ranh giới tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để chẩn đoán u xơ tử cung khoảng 4,5cm điều trị như thế nào và tư vấn phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất có thể cho em.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Phương - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

774 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan