Uống thuốc tránh thai hàng ngày không đúng giờ có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em uống uống thuốc tránh thai hàng ngày không đúng giờ liệu có sao không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ.

Phạm Thị Ánh (1998)

Chào bác sĩ. Tôi uống thuốc tránh hằng ngày, 4 hôm tối uống lúc 0h, 4 hôm tôi uống lúc 20h có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xịn cảm ơn.

Trương Thị Thảo (1995)

Cho em hỏi. Em đang uống thuốc tránh thai hằng ngày. Em uống 6 ngày đầu vào 22h nhưng đến viên thứ 7 em uống chậm vào lúc 1h sáng. Như vậy có làm mất tác dụng của thuốc không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Cơ chế hoạt động chính của thuốc tránh thai hàng ngày là ngăn ngừa quá trình rụng trứng. Vì vậy, để việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng nên uống thuốc vào một khoảng thời gian cố định. Trường hợp uống thuốc tránh thai hàng ngày không đúng giờ khiến cho nồng độ hormone trong máu giảm đi, dẫn đến nguy cơ hiện tượng rụng trứng có thể xảy ra. Trường hợp uống thuốc tránh thai không đúng giờ, tùy từng loại thuốc sẽ cho phép thời gian chênh lệch trong việc sử dụng thuốc khác nhau.

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày không đúng giờ làm tăng nguy cơ rối loạn hormone dẫn tới xảy ra hiện tượng rong kinh hay chảy máu ngoài ý muốn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

8.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan