Test nhanh Covid dương tính sau tiêm phòng cúm và phế cầu có chính xác không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Chồng em mới đi tiêm vắc-xin cúm và phế cầu 13 thì sau đó 2 ngày test nhanh lên 2 vạch (test ở nhà và ở cơ sở y tế). Vậy bác sĩ cho em hỏi test nhanh Covid dương tính sau tiêm phòng cúm và phế cầu có chính xác không? Liệu có trường hợp dương tính giả do vắc-xin gây ra không (vì trước tiêm 1 ngày chồng em test nhanh ở cơ sở y tế vẫn là âm tính). Nếu trường hợp chồng em đang bị Covid nhưng không biết lại đi tiêm 2 loại vắc-xin trên thì có vấn đề gì không và khi hết Covid thì chồng em có cần phải đi tiêm lại 2 vắc-xin này không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Test nhanh Covid dương tính sau tiêm phòng cúm và phế cầu có chính xác không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vắc-xin phòng cúm và phế cầu không làm kết quả dương tính giả khi sử dụng test Covid. Việc tiêm vắc-xin không làm nặng thêm bệnh nếu chẳng may chồng bạn đang nhiễm virus SARS-CoV 2. Sau khi khỏi bệnh chồng bạn cũng không cần phải tiêm lại 2 loại vắc-xin này.

Ngoài theo dõi các dấu hiệu của bệnh, chồng bạn cần theo dõi trong vòng 2 ngày đầu sau tiêm các phản ứng phụ thông thường của vắc-xin như triệu chứng giả cúm, sốt, đau vị trí tiêm,... như bác sỹ đã tư vấn.

Nếu bạn còn thắc mắc về test nhanh Covid dương tính sau tiêm phòng cúm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

690 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan