Nhiệt độ nướng các loại cá bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu xuất hiện đã mang lại lợi ích cho những ai muốn thưởng thức món chiên mà không bị ngấy vì dầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhiệt độ để nướng cá bằng nồi chiên không dầu là bao nhiêu. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số thông tin để bạn có món cá nướng ngon từ nồi chiên không dầu.

1. Một số lưu ý để lựa chọn nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là một lựa chọn tối ưu cho bạn để gia đình luôn có những bữa ăn ngon khi công việc bận rộn chiếm đi phần lớn thời gian trong ngày. Tuy nhiên, lựa chọn một chiếc nồi chiên phù hợp và có đầy đủ chức năng kèm theo mức giá hợp lý là vấn đề của tất cả chúng ta.

Một số lưu ý để chọn nồi chiên không dầu tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình:

  • Chọn nồi có bảng điều khiển bằng công tắc vặn hay bảng điện tử;
  • Lựa chọn nồi có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình;
  • Công suất nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu dùng của gia đình;
  • Địa chỉ bán hàng uy tín có đảm bảo chất lượng;
  • Giá thành hợp lý;
  • Sản phẩm có thông tin rõ ràng tránh mua phải hàng kém chất lượng;
  • Thời gian bảo hành dài hạn;
nướng cá bằng nồi chiên không dầu
Không phải ai cũng biết nhiệt độ để nướng cá bằng nồi chiên không dầu là bao nhiêu

2. Hướng dẫn nướng cá bằng nồi chiên không dầu

Nướng hay chiên cá đã không còn là điều xa lạ vì đây là món ăn giàu omega 3 tốt cho sức khỏe thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của mọi gia đình. Bên cạnh đó, để món cá nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon và không bị mất đi dưỡng chất thì các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo cá chọn để nướng không ươn

Cá là nguyên liệu chính đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn khi hoàn thành. Để kiểm tra độ tươi của cá, bạn có thể dựa vào màu sắc của mang, màu da và độ nảy của thịt.

  • Chiên bằng nồi chiên không dầu có cần dùng dầu ăn hỗ trợ?

Tuy nồi chiên không dầu cho phép làm món cá nướng không cần sử dụng dầu nhưng với nhiệt độ cao thì bạn nên phết một lớp dầu mỏng xung quanh để tránh cá bị khô sau khi nướng.

Nếu bạn không muốn ăn dầu hoàn toàn thì giấy bạc sẽ là một giải pháp. Chỉ cần bọc cá lại bên trong giấy bạc kín và nướng những hạn chế như thịt khô, cá cháy dính vào khuôn nướng sẽ được loại bỏ

  • Ướp gia vị cho cá trước khi nướng khoảng 30 - 45 phút để gia vị đủ thời gian ngấm. Những gia vị như tiêu, muối, mắm, nêm khi ướp nướng sẽ không bị cháy sém như đường, hành, tỏi... Tuy nhiên nếu bạn muốn ướp đa dạng các loại gia vị và hương liệu thì hãy cân nhắc để tránh cá nướng cháy ảnh hưởng sức khỏe khi ăn;
  • Làm nóng nồi chiên trước khi bỏ cá vào nướng: Nồi chiên không dầu hay lò nướng đều nên làm nóng trước vì sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ để nướng cá khá cao nếu không làm nóng trước sẽ mất thời gian khi nướng mà cá cũng không chín đều và thơm ngon;
  • Lật mặt và chỉnh nhiệt độ khi nướng để cá chín đều không cháy: Thông thường khi nướng cá cần được trở mặt liên tục để cân bằng nhiệt độ giữa các mặt đồng thời hạn chế tối đa bị cháy. Thời gian lật mặt là 15 phút mỗi lần nên bạn cần chú ý cẩn thận để không bị bỏng do nhiệt độ lò cao trong suốt thời gian đó.
cá trích sống
Cá là nguyên liệu chính đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn khi hoàn thành

3. Nhiệt độ nướng cá bằng nồi chiên không dầu phù hợp

Nhiệt độ nướng cá hồi hay một số loại cá bằng nồi chiên không dầu sẽ có sự thay đổi nhất định. Do độ dày về kích thước và một số tiêu chí khác nên lượng nhiệt và thời gian nướng sẽ có thay đổi nhất định.

Mức nhiệt độ phổ biến thường dùng nướng cá là 200 độ C và nướng trong khoảng từ 25 đến 30 phút hoặc kéo dài hơn nếu cá chưa chín.

Ngoài ra, cá bọc giấy bạc hoặc cá chưa rã đông hoàn toàn khi nướng sẽ tốn nhiều thời gian hơn hoặc cần tăng nhiệt độ lên cao hơn để đảm bảo cá chín đều.

4. Lợi ích đối với sức khỏe khi làm món nướng cùng nồi chiên không dầu

Với sự tiện lợi như dễ dàng căn chỉnh nhiệt và chuông báo khi thời gian hẹn giờ kết thúc, nồi chiên không dầu đã trở thành cứu tinh cho những ai luôn bận rộn.

Không dừng lại ở đó, khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, bạn và gia đình sẽ đẩy lùi và giảm nguy cơ tăng cholesterol trong máu.

Với một số đối tượng thừa cân, béo phì, mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường..... thì đây là món ăn phù hợp. Hơn thế nữa cá là thực phẩm giàu omega 3, vitamin cùng các nguyên tố vi lượng như Fe, Ca, Mg..... Tất cả đều tốt cho trẻ em, người lớn tuổi và người bệnh mới phục hồi.

Như vậy, nhiệt độ để nướng cá thường sử dụng là 200 độ C với nồi chiên không dầu. Mong rằng thông tin chia sẻ ở trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi nhiệt độ nướng cá bằng nồi chiên không dầu. Chúc bạn và gia đình luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: tasteofhome.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

24.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan