Hậu quả của nâng mũi khi về già và cách giảm thiểu rủi ro

1. Tác hại lâu dài của nâng mũi khi về già bạn cần nắm rõ

Người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có đặc trưng sống mũi thấp, ngắn, mũi gồ nên nhu cầu nâng mũi thẩm mỹ cải thiện khuyết điểm ngày càng tăng cao. Mặc dù đem lại gương mặt tổng thể hài hoà, nhan sắc thăng hạng, nhưng phương pháp này cũng tiềm ẩn không ít những biến chứng kéo dài, thậm chí ngay cả khi bước đến tuổi xế chiều, gây ảnh hướng tới sức khoẻ cũng như tâm lý người bệnh.

Một số biến chứng của nâng mũi khi về già gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, tâm lý người bệnh
Một số biến chứng của nâng mũi khi về già gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, tâm lý người bệnh

Dưới đây là các hậu quả của nâng mũi khi về già bạn nên sớm biết:

Suy giảm trí nhớ

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi cần tới sự hỗ trợ của thuốc gây mê hoặc thuốc tê, có thể ảnh hưởng tới trí nhớ nếu như lạm dụng quá nhiều. Tình trạng này có thể không xuất hiện ngay sau phẫu thuật mà sẽ có biểu hiện sau nhiều năm. Nồng độ thuốc càng cao thì nguy cơ suy giảm trí nhớ khi về già càng cao.

Da nhanh lão hoá

Mũi sau khi nâng nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến sức khoẻ suy giảm, cơ thể và làn da lão hoá nhanh hơn gấp nhiều lần so với thông thường.

Dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm

Các loại thuốc mê, filler, chất độn có thể gây ra các biến chứng sau nâng mũi, người bệnh dễ mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, tiểu đường,...

Sống mũi thấp dần theo thời gian

Qua thời gian, sống mũi có thể thấp dần khiến sống mũi mất đi vẻ đẹp ban đầu, có 2 nguyên nhân chính như sau:

  • Tuổi càng cao, cơ thể càng lão hoá, lượng collagen và elastin tự nhiên trong cơ thể giảm khiến các liên kết mô và sụn trở nên lỏng lẻo, dễ chảy sệ
  • Chất liệu dùng để nâng mũi không tương thích lâu dài đối với cơ thể

Mũi biến dạng

Một trong những hậu quả của nâng mũi khi về già là mũi bị biến dạng: lệch sang một bên, cong, vẹo, sụp sống mũi,...Đặc biệt, sau tuổi 55 làn da lão hoá nhanh, chảy sệ có tác động không nhỏ đến mũi.

Ảnh hưởng tới đường hô hấp

Tuổi càng cao, các tế bào dần trở nên xơ hoá, khớp sụn lỏng lẻo, nếu khớp sụn bị tụt và chèn vào ống thở sẽ gây khó khăn cho việc hô hấp.

2. Cách giảm thiểu rủi ro của nâng mũi khi về già

Hậu quả của nâng mũi khi về già nặng hay nhẹ còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, để giảm thiểu các hệ luỵ khi nâng mũi bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ đảm bảo, uy tín, được bộ y tế cấp phép, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại
  • Tìm hiểu kỹ và chọn bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao
  • Tham khảo tư vấn chuyên gia thẩm mỹ để chọn phương pháp, chất liệu nâng mũi phù hợp với tình trạng cơ thể
  • Chăm sóc kĩ lưỡng sau khi nâng mũi, tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về hậu quả nâng mũi khi về già, phần nào giúp bạn cân nhắc đưa ra các quyết định trước khi thực hiện để có được sóng mũi hoàn hảo như mơ ước. Nếu có thắc mắc cần được các chuyên gia giải đáp liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ nâng mũi bạn vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan