Nâng mũi chảy nước mũi có nguy hiểm không?

Nâng mũi bị chảy nước mũi nguyên nhân do đâu?

Sau quá trình nâng mũi, nhiều người thường gặp hiện tượng dịch chảy ra từ mũi và có màu vàng lẫn mùi tanh. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể bao gồm:

Viêm xoang bệnh lý: Viêm xoang có thể gây rách túi phù thủng ở ngách mũi, dẫn đến tình trạng chảy nước mũi từ khoang mũi. Tuy nhiên, hiện tượng này không diễn ra liên tục và mức độ cũng thay đổi theo từng thời điểm.

Vệ sinh và chăm sóc sau phẫu thuật: Đây là một yếu tố quan trọng để quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và kết quả nâng mũi đạt được tốt nhất. Nếu không thường xuyên làm sạch vùng mũi đã phẫu thuật hoặc có thói quen sờ nắn, ngoáy mũi, nguy cơ vết thương chảy máu và chảy nước mũi có thể xảy ra.

Sau khi nâng mũi, thay gạc thường xuyên để đảm bảo vệ sinh
Vệ sinh mũi sau phẫu thuật

Nhiễm trùng: Đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm. Khi nâng mũi bị chảy nước mũi kèm máu, mủ và có các triệu chứng khác như đau nhức, đỏ nóng, sưng tấy, thì mũi có nguy cơ nhiễm trùng. Nếu không được xử lý kịp thời, nó có thể gây hoại tử và rất nguy hiểm.

Những dấu hiệu nhiễm trùng mũi sau nâng cần lưu ý
Nhiễm trùng sau khi nâng mũi

Quý vị cần phân biệt giữa dịch chảy ra sau khi nâng mũi và rỉ dịch sau nâng mũi để có biện pháp xử lý phù hợp.

Nâng mũi bị chảy nước mũi có nguy hiểm không?

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, thường sẽ có hiện tượng đau nhức và sưng bầm xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Những hiện tượng này thường được coi là bình thường và sẽ tự giảm đi trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, khi bạn gặp hiện tượng chảy nước mũi sau khi nâng mũi, liệu đây có phải là một hiện tượng bình thường mà ai cũng có thể gặp phải?

Nói chung, hiện tượng chảy nước mũi sau khi nâng mũi không được coi là một trạng thái bình thường sau quá trình nâng mũi. Do đó, khi bạn trải qua tình trạng này, bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ kiểm tra và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời, nhằm tránh những hậu quả không mong muốn.

Cách phòng tránh chảy nước mũi sau nâng

Một trong những ưu tiên hàng đầu để tránh tình trạng chảy nước mũi sau nâng mũi và các biến chứng khác sau quá trình nâng mũi là lựa chọn một địa chỉ nâng mũi chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ có trình độ và tay nghề cao. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm khi tiến hành quá trình nâng mũi.

Tại Vinmec, nâng mũi là một phương pháp phẫu thuật thông thường. Đây là một quy trình an toàn và hầu như không ảnh hưởng đến chức năng mũi của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp mũi của bạn có tình trạng nghiêm trọng và yêu cầu phẫu thuật rộng, can thiệp sâu vào cấu trúc mũi, bạn nên thăm khám và thảo luận chi tiết với các bác sĩ. Hướng dẫn sau phẫu thuật sẽ được điều chỉnh tùy theo kỹ thuật phẫu thuật cụ thể, và các bác sĩ sẽ thảo luận với bạn trước khi tiến hành thực hiện.

Nếu bạn còn thắc mắc “Chảy nước mũi sau nâng mũi có nguy hiểm không?” bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và có được phương án điều trị sớm.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những bệnh viện không chỉ có chất lượng chuyên môn cao cùng với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành thẩm mỹ, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp, không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và luôn được tiệt trùng tối đa.

Để đặt lịch thăm khám và phẫu thuật nâng mũi tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan