Mở rộng góc mắt và những điều cần biết

Mở rộng góc mắt là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp đôi mắt nhỏ hẹp, không cân xứng trở lên to tròn và đẹp tự nhiên.

1. Mở rộng góc mắt là gì?

Mở rộng góc mắt (còn được gọi là thẩm mỹ mắt to) là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp đến bề ngang là góc mắt trong và góc mắt ngoài (đuôi mắt), đồng thời xử lý bề dọc giúp mắt trở nên to tròn và tinh anh hơn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp trong hay ngoài sao cho phù hợp nhất.

1.1. Mở rộng góc mắt ngoài

Mở rộng góc mắt ngoài là kỹ thuật cắt bỏ phần da thừa ở 2 bên đuôi mắt, làm thay đổi chiều dài mí, giúp cho đôi mắt to tròn và có chiều sâu hơn.

1.2. Mở rộng góc mắt trong

Trong phẫu thuật này, bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ tại khóe mắt, loại bỏ phần da chùng hình thành nếp rẻ quạt, cuối cùng khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Mở rộng góc mắt trong giúp tăng kích thước và độ mở của mắt, kết quả được đôi mắt to tròn và trông linh hoạt hơn.

2. Có nên mở rộng góc mắt không?

Đôi mắt nhỏ thường được xem là nhược điểm khiến gương mặt trông buồn và thiếu sức sống. Đôi mắt sẽ đẹp và cuốn hút người đối diện hơn nhiều nếu góc mắt có độ rộng cân xứng, mở to đều, tròn long lanh. Tuy nhiên, có nên mở rộng góc mắt không còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng khuyết điểm mí mắt của mỗi người.

mo-rong-goc-mat-va-nhung-dieu-can-biet
Góc mắt đẹp có độ rộng, cân xứng với các đường nét rộng và rõ

Nếu mí mắt gặp phải những khuyết điểm thấy rõ như: Nếp rẻ quạt ở phần đuôi mắt bị che lấp, mắt xếch, khoảng cách 2 mắt quá rộng hoặc quá hẹp... khiến cho đôi mắt nhỏ, không cân xứng với khuôn mặt thì phương pháp mở rộng góc mắt được xem là cần thiết. Trong đó, góc mắt được điều chỉnh và hạ xếch, từ đó trở nên to tròn và đẹp hơn.

Ngoài ra, mở rộng góc mắt còn là phương pháp giúp mắt có độ mở to hơn bình thường, đồng thời giúp cải thiện nhiều về thẩm mỹ cho mắt: Tạo chiều sâu cho đôi mắt, nếp mí rõ nét, đuôi mắt dài đẹp, giúp mắt to tròn, long lanh và trông ấn tượng hơn. Đặc biệt, nếu mắt có da thừa, bọng mỡ thừa cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng trong quá trình phẫu thuật.

3. Mở rộng góc mắt mang lại lợi ích gì?

Phẫu thuật mở rộng góc mắt được xem là tiểu phẫu đơn giản, nhưng lại có nhiều ưu điểm:

  • Cải thiện độ thẩm mỹ cho đôi mắt: Mang đến sự khác biệt rõ rệt so với ban đầu, làm tăng độ mở, cho mắt to tròn long lanh, thu hút ánh nhìn, tạo thiện cảm với người đối diện.
  • Chi phí vừa phải, thời gian nhanh: Hiện nay, một ca tiểu phẫu mở rộng góc mắt có chi phí tương đối và thời gian hoàn thành nhanh. Kết quả cải thiện diện mạo đôi mắt chỉ sau 40 - 60 phút, góc mắt mở được duy trì lâu dài. Từ đây, bạn gần như không cần sử dụng các phương pháp làm to mắt khác như đeo kính áp tròng hay trang điểm nhấn nhá cho mắt quá đậm.
mo-rong-goc-mat-va-nhung-dieu-can-biet
Mở rộng góc mắt mang lại tính thẩm mĩ cao

  • Hiệu quả và tính an toàn cao: Mở rộng góc mắt được xem là một tiểu phẫu nhỏ, không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến cấu trúc đôi mắt. Tác động can thiệp duy nhất là vào vùng da, không xâm lấn đến cơ nên rất an toàn. Ngược lại, sau khi chỉnh hình góc mắt xong, diện mạo của mắt cải thiện hơn trước nhiều.

4. Tác hại của mở rộng góc mắt

Tuy là tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu thực hiện phẫu thuật mở rộng góc mắt tại các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, quy trình thực hiện không đảm bảo an toàn rất có thể có những rủi ro đáng tiếc. Những tác hại của mở rộng góc mắt bao gồm:

  • Để lại sẹo: Khi thực hiện không cẩn thận, bác sĩ có thể can thiệp quá sâu vào vùng mí, gây ra sẹo trên mắt.
  • Kết quả mắt không cân xứng: Đôi khi bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ xác định tỉ lệ mở góc chênh lệch, dẫn đến hai bên mắt không cân xứng sau khi phẫu thuật.
  • Mắt bị sưng viêm, ảnh hưởng thị lực: Quy trình phẫu thuật không đúng cách, không an toàn có nguy cơ gây viêm nhiễm bờ mi mắt kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực cũng như cấu trúc bên trong của mắt nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Khi có ý định phẫu thuật mở rộng góc mắt bạn cần được tư vấn và khám đầy đủ để loại trừ các vấn đề chống chỉ định. Sau phẫu thuật, bạn cần chăm sóc mắt đúng cách để tránh những tổn thương không đáng có

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

89K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan