Uống cafe nhiều có tác hại gì tới tim mạch không?

Ngày nay, cà phê là thức uống phổ rất phổ biến và nhiều người yêu thích. Thói quen uống cafe bắt nguồn từ thói quen của đa số người dân phương Tây và sau đó được lan truyền sang các nước phương Đông và rồi dần dần phổ biến trong nhiều tầng lớp người trong xã hội, đặc biệt là giới làm việc văn phòng. Trên thực tế, mặc dù uống cafe có tác dụng giúp thức tỉnh não, khiến con người tỉnh táo, khơi thông các ý tưởng, tuy nhiên, nếu quá lạm dụng cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tim mạch.

Có nhiều người thắc mắc không biết uống cafe có tốt không? Uống cafe có tác hại gì? Để giải đáp được vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã rút ra những kết luận rất khác nhau.

Trong khi một số nghiên cứu đã cảnh báo rằng uống cafe có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, gây cứng động mạch chủ, góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thì những nghiên cứu khác lại cho rằng nó có thể giúp duy trì sức khỏe của tim và chức năng mạch máu, các bằng chứng chỉ ra rằng uống nhiều hơn ba tách cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ chống xơ vữa động mạch, một tình trạng mà mảng bám tích tụ bên trong các động mạch, ngăn máu lưu thông bình thường.

Không thể phủ nhận các hạt cafe có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư, đái tháo đường, đột quỵ. Tuy nhiên, cafe cũng có một số nhược điểm như: Trong thành phần của cà phê có caffein là một chất gây nghiện mức độ nhẹ sẽ làm tăng tần số tim, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp... Chính vì thế nếu sử dụng quá nhiều cà phê có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân cho một số người. Lạm dụng thói quen uống cafe sẽ gây tăng huyết áptăng cholesterol.

Mặc dù uống cafe có thể mang đến những ảnh hưởng đến hệ tim mạch, tuy nhiên, nếu yêu thích thì bạn vẫn có thể uống cafe với một lượng vừa phải mỗi ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Simtanin
    Công dụng thuốc Simtanin

    Thuốc Simtanin được bào chế và đóng gói theo dạng viên nén bao phim với hàm lượng Simvastanin 20mg trong mỗi viên. Thuốc được dùng trong điều trị bệnh tăng Cholesterol và rối loạn Lipid trong máu. Bài viết dưới ...

    Đọc thêm
  • banner natives image QC
    Giải pháp cho người tổn thương gan do sử dụng bia rượu

    Kanzou Ukon mang lại nhiều công dụng nhờ sự kết hợp của 4 thành phần độc đáo như Mầm súp lơ, nghệ vàng,...

    Đọc thêm
  • Tarden
    Công dụng thuốc Tarden

    Tarden thuộc nhóm thuốc tim mạch, thường được dùng trong điều trị các bệnh lý rối loạn chuyển hóa lipid. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về thuốc Tarden, mời bạn đọc cùng tham khảo.

    Đọc thêm
  • zypitamag
    Công dụng thuốc Zypitamag

    Zypitamag là thuốc hạ mỡ máu, được dùng khi đã áp dụng nghiêm ngặt các chế độ ăn uống và tập luyện nhưng không mang lại hiệu quả. Để có thể biết rõ về công dụng, cách sử dụng và ...

    Đọc thêm
  • athenil
    Công dụng thuốc Athenil

    Athenil là thuốc hoạt động với cơ chế ngăn chặn một loại enzyme sản xuất cholesterol trong gan và làm chậm quá trình sản xuất cholesterol trong cơ thể. Việc kiểm soát cholesterol dư thừa tích tụ trong thành mạch ...

    Đọc thêm
  • acinet
    Công dụng thuốc Acinet

    Acinet là thuốc gì, Acinet là thuốc tim mạch có công dụng trong điều trị tình trạng giảm cholesterol toàn phần, rối loạn betalipoprotein máu... Việc sử dụng thuốc Acinet cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn ...

    Đọc thêm