Bơm và kim tiêm vắc-xin phế cầu Synflorix 10 là bơm tự hủy hay tái sử dụng?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi, bơm và kim tiêm vắc-xin phế cầu Synflorix 10 là loại tự hủy hay tái sử dụng? Số là lúc trước em đem con em đi chích ngừa, em thấy người tiêm lấy ra từ hộp vắc-xin phế cầu 1 ống bơm kim tiêm không có bao bì nên lo lắng không biết họ có quên mà sử dụng lại ống bơm kim tiêm đã sử dụng mà tiêm lại cho con em không nữa. Xin bác sĩ giúp em với ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào anh! Vắc-xin Synflorix là vắc-xin phế cầu cộng hợp 10 chủng, vắc-xin này mỗi hộp sẽ có sẵn 1 xi-lanh có chứa thuốc, liều lượng là 0.5ml và dùng 1 lần duy nhất.

Do vậy, sẽ không có khả năng dùng của bé trước tiêm tiếp cho bé sau được. Vì thế anh không cần quá lo lắng.

Cảm ơn anh đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Bơm và kim tiêm vắc-xin phế cầu Synflorix 10 là bơm tự hủy hay tái sử dụng?” tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình anh luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan