Bụng chướng căng cứng, đau nhói vùng đỉnh đầu, đau cứng cơ là triệu chứng của bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị 3 vấn đề:

Chướng vùng bụng trên, bụng căng cứng. Đôi lúc, em phải ráng ợ để đẩy hơi ra ngoài. Lúc chướng bụng rất tức và khó thở, đè tay vào có nhịp đập nhanh giống như nhịp đập của tim.

Đầu em thường xuyên nặng trịch mỗi khi suy nghĩ. Đồng thời, hay nhói đau vùng đỉnh đầu và choáng, mắt nhìn mờ, loáng choáng. Lúc em chạy nhảy là thấy nặng trịch, nên làm gì em cũng cũng phải từ từ và chậm chạp .

Người em hay đau nhức, cứng cơ ở vùng cổ, vai lưng trên và các vùng có cơ như dơ tay lên xuống hay cúi đầu lên xuống là căng cơ. Đau như vậy nên người thường xuyên mệt mỏi, suy nhược. Lâu lâu nếu không bị đau gì hết thì người rất phấn chấn khỏe khoắn

Em đã bị những triệu chứng 2 năm rồi. Đã đi khám rất nhiều nơi nhưng vẫn chưa tìm được nguyên nhân để chữa trị dứt điểm. Mong các bác sĩ tư vấn giúp em bụng chướng căng cứng, đau nhói vùng đỉnh đầu, đau cứng cơ là triệu chứng của bệnh lý gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tiến Lực, 1992

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Bụng chướng căng cứng, đau nhói vùng đỉnh đầu, đau cứng cơ là triệu chứng của bệnh lý gì?” của bạn như sau:

Cả 3 vấn đề của bạn có thể xuất phát từ một hội chứng y khoa có tên là: hội chứng mệt mỏi mãn tính (chronic fatigue syndrome). Đây là một hội chứng do rất nhiều nguyên nhân gây ra, dẫn đến tình trạng suy nhược kéo dài.

Biểu hiện của bệnh cũng tương đối đa dạng, bao gồm các triệu chứng như đau cơ, rối loạn giấc ngủ, nhịp tim nhanh, tăng cân/sút cân, rối loạn tiêu hóa, có thể sốt....

Chẩn đoán bệnh đòi hỏi phải tiếp cận một cách toàn diện, đa chuyên khoa nhằm loại trừ các bệnh thực thể, xác định nguyên nhân...

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan