Chậm kinh 8 ngày, ra máu âm đạo và đau bụng dưới có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu chậm kinh 8 ngày, cháu mua que thử thai về thử thì hiện 1 vạch đậm 1 vạch nhạt, cháu thử 5 que đều như vậy hết. Cách đây 2 ngày cháu đi siêu âm đầu dò thì chưa thấy túi thai, bác sĩ hẹn cháu 1 tuần nữa quay lại. Về nhà được 2 ngày thôi giờ cháu bị ra máu, đau bụng và thốn hậu môn. Cháu sợ quá không biết như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu về vấn đề: chậm kinh 8 ngày, ra máu âm đạo và đau bụng dưới có sao không? Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Sương, 1993

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Chậm kinh 8 ngày, ra máu âm đạo và đau bụng dưới có sao không?” của bạn như sau:

Bạn bị chậm kinh, thử que lên 2 vạch (kể cả là 1 vạch đậm – 1 vạch mờ) nghĩa là bạn đã có thai. Trên siêu âm đầu dò âm đạo có thể phát hiện được túi thai nằm trong buồng tử cung từ rất sớm (từ 4 tuần mất kinh tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng đối với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều).

Những trường hợp phụ nữ có kỳ kinh không đều thì thời điểm phát hiện túi thai trên siêu âm có thể muộn hơn. Siêu âm giai đoạn có thai sớm có thể phát hiện thai nằm đúng vị trí trong buồng tử cung nhưng cũng có thể thấy thai nằm ở những vị trí bất thường rất nguy hiểm như: thai ở vòi trứng, thai ở sẹo mổ cũ hay thai ngoài ổ bụng...

Việc bạn chậm kinh 8 ngày thử que có 1 vạch rõ 1 vạch mờ thì trên siêu âm chưa thấy hình ảnh túi thai cũng là bình thường. Tuy nhiên, nếu sau đó có kèm theo hiện tượng ra máu âm đạo + đau bụng thốn hậu môn thì là dấu hiệu không bình thường. Có thể là sảy thai sớm chưa loại trừ trường hợp bạn có thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến - Bác sĩ Chuyên khoa sản - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

28.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan