Có thể gây mê mổ tắc tia sữa không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị tắc tia sữa, đọng thành cục cứng ở ngực giống như kẹo dẻo vậy, không gây đau hay sốt. Em đã qua xét nghiệm thì túi đó là sữa, lành tính. Nhưng em muốn lấy ra khỏi cơ thể sau khi đã cai sữa cho bé rồi, bé đã được hơn 15 tháng. Cục sữa đó có kích thước 27mm. Vậy bác sĩ cho em hỏi có thể gây mê mổ tắc tia sữa không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thông - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Có thể gây mê mổ tắc tia sữa không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đối với các trường hợp bị tắc tia sữa kéo dài gây đau hoặc áp xe hóa có chỉ định phẫu thuật thì sẽ được tiến hành ở phòng mổ dưới gây mê toàn thân (nghĩa là người bệnh sẽ ngủ mê hoàn toàn, không đau). Ngoài ra, để đảm bảo sau mổ không bị đau, chúng tôi sẽ gây tê thêm 1 mũi thuốc tê ở lưng (tê mặt phẳng cơ dựng sống (ESP); mũi gây tê này sẽ được tiến hành dưới hướng dẫn của siêu âm, đảm bảo độ chính xác cao.

Tại Vinmec, tất cả các bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật sẽ được khám và tư vấn trước mê nhằm phát hiện các bệnh lý kèm theo (nếu có) để xử trí và đưa ra phương án gây mê - hồi sức tốt nhất; góp phần đảm bảo ca mổ thành công. Kế hoạch gây mê - hồi sức chi tiết sẽ được bác sĩ gây mê thảo luận cùng người bệnh giúp người bệnh yên tâm và phối hợp tốt cùng với bác sĩ để ca mổ thành công tốt đẹp.

Nếu bạn còn thắc mắc về gây mê mổ tắc tia sữa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

191 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan